sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

BLV Quang Huy: "Bùi Tiến Dũng cản penalty chưa phải là đẳng cấp"

Thứ sáu, 05/06/2020 08:54 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau khi được tung hô vì cản phá 2 quả phạt đền trong trận đấu giữa TP HCM và SHB Đà Nẵng, BLV Quang Huy cho rằng Bùi Tiến Dũng vẫn cần khiêm tốn và cố gắng hơn nữa.

Sau trận đấu tại vòng 1/8 Cúp quốc gia, Bùi Tiến Dũng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Thủ thành của TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc cản phá 2 quả đá 11m của SHB Đà Nẵng. Đó là 2 pha bóng mà Tiến Dũng tái hiện lại hình ảnh giúp anh bước ra ánh sáng cách đây 2 năm tại Thường Châu.

Không những vậy, việc HLV Chung Hae Song tin tưởng và tung cầu thủ này vào sân ở những phút bù giờ hiệp 2 chỉ để bắt penalty khiến người ta liên tưởng tới Tim Krul của ĐTQG Hà Lan. Thậm chí, những con số thống kê chỉ ra rằng Bùi Tiến Dũng bắt penalty còn xuất sắc hơn cả Jordan Pickford hay Hugo Lloris.

VIDEO: Bùi Tiến Dũng và loạt penalty xuất sắc trước SHB Đà Nẵng

Tuy nhiên, BLV Quang Huy lại không nghĩ vậy, anh cho rằng những pha bắt penalty của Bùi Tiến Dũng chỉ được tính là khoảnh khắc chứ không phải đẳng cấp:

"Sau những sai lầm, thất bại thì dường như Bùi Tiến Dũng đang rơi tự do. Trước mắt chúng ta có thể nói, hai cú cản phá penalty thành công vừa rồi nó chặn lại đà rơi của Dũng. Dũng phải coi đó là điểm tựa tinh thần và phải tập luyện chuyên nghiệp.

Nếu gặp Dũng, tôi cũng vẫn nói Dũng phải cố gắng trở thành một thủ môn có đẳng cấp. Dũng hiện nay đã có những thành tích nhưng chưa ai có thể nói Dũng có đẳng cấp được. Tất cả chỉ là khoảnh khắc thôi. Phải biến những khoảnh khắc thành đẳng cấp."

1590996939-cf6b40447db27b6f2ac4a4cfc2ac5505
Tiến Dũng rất xuất sắc ở khoảng cách 11m

Những chia sẻ của BLV Quang Huy được đưa ra trên góc độ chuyên môn và đương nhiên Bùi Tiến Dũng mới là người hiểu nhất khả năng của anh. Có thể nói, hành động của BLV kì cựu này giống như giúp thủ thành của TP Hồ Chí Minh giữ vững đôi chân trên mặt đất. Bên cạnh đó, anh cũng có những sự thấu hiểu và đặt niềm tin vào Tiến Dũng:

"Trong bóng đá, vị trí thủ môn là vị trí chơi khó nhất, đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhất. Để hoàn thiện những kỹ thuật đó là câu chuyện luyện tập hàng ngày, hàng giờ.

Thứ hai là kinh nghiệm. Những quả ra vào chỉ có thể củng cố được nhờ kinh nghiệm thi đấu. Mà kinh nghiệm thì cần năm tháng, cần trải nghiệm thi đấu thực tế.

bui-tien-dung-mac-loi-khien-u23-viet-nam-thung-luoi-1403
Nhưng bên cạnh đó còn mắc nhiều sai lầm ngớ ngẩn

Những gì ở vòng 1/8 vừa rồi cho Dũng nhiều giá trị. Nếu muốn trở thành một cầu thủ chất lượng, có thể vươn tới những đỉnh cao thì Dũng phải hết sức chuyên nghiệp, hết sức cố gắng, hết sức tập trung với công việc chính của mình là bóng đá cho đến khi nào không thể cố gắng hơn được nữa."

Có thể thấy, những gì Bùi Tiến Dũng đang trải qua có đôi nét gì đó giống với David De Gea. Vì vậy, rất có thể, nếu được tin tưởng và định hướng đúng đắn, "người hùng Thường Châu" hoàn toàn có thể cải thiện và trở thành một chốt chặn đẳng cấp.

Theo dõi Sports442 trên