sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chốt ngày hội quân, ĐT Việt Nam sẵn sàng nghênh chiến Malaysia

Thứ tư, 06/05/2020 09:15 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Theo thông tin mới nhất từ VFF, ĐTQG Việt Nam đã chốt thời điểm tập trung hậu Covid-19 để sẵn sàng nghênh chiến Malaysia tại VL World Cup 2022.

Trước khi Covid-19 xuất hiện, ĐTQG Việt Nam sẽ hội quân vào giai đoạn đầu tháng 6 và sẽ có trận giao hữu với một số đội bóng mạnh. Tuy nhiên tất cả đã phải thay đổi khi đại dịch bùng phát.

VFF muốn tháng 6 là khoảng thời gian trở lại cho V-League và sẽ tập trung để giải VĐQG diễn ra trơn tru, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tuyển thủ quốc gia có thể lấy lại phong độ và thể lực. Chính vì vậy, VFF quyết định ĐTQG Việt Nam sẽ hội quan trong giai đoạn tháng 9.

Trước đó, FIFA cũng đã đề xuất lùi lịch thi đấu của VL World Cup 2022 khu vực châu Á về tháng 10 và tháng 11. Vì vậy, việc hội quân và tập luyện trước 1 tháng sẽ giúp cho các cầu thủ có điểm rơi phong độ tốt cũng như hồi phục thể trạng sau thời gian dài không được thi đấu.

2zing (1)
ĐTQG Việt Nam đã sẵn sàng trở lại

Đối thủ đầu tiên mà chúng ta đối đầu ngay khi trở lại đó là Malaysia, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 2 bảng G. Mặc dù đang dẫn đầu với 11đ nhưng ĐTQG Việt Nam chỉ hơn những chú mãnh hổ có 2 điểm và hơn người Thái 3 điểm. Vì vậy, một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến Việt Nam sẽ gặp vô vàn những khó khăn.

Ngược lại, nếu giành chiến thắng tại Bukit Jalil, ĐTQG Việt Nam sẽ sáng cửa đi tiếp khi trận đấu tiếp theo chúng ta sẽ gặp đội bóng đang đứng bét bảng là Indonesia. Nếu có thể giành trọn vẹn 6 điểm, Việt Nam sẽ bước vào trận cuối cùng gặp UAE với tâm lí thoải mái nhất.

viet-nam-vs-malaysia-44
Với điểm đến tiếp theo là chảo lửa Bukit Jalil

Tuy vậy, việc thi đấu tại Bukit Jalil chưa bao giờ là đơn giản. Rất có thể mục tiêu của ĐTQG Việt Nam sẽ là chơi chậm, chắc để ít nhất có 1 điểm rời chảo lửa Malaysia. Thấu hiểu sự khó khăn khi làm khách, HLV Park Hang Seo đã làm việc tích cực trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Ông đã có những lựa chọn, toan tính mới với 4 cái tên Huy Toàn, Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc và Nguyễn Hải Huy có mặt trong bản kế hoạch.

Cũng như ĐTQG, đội U22 cũng tập trung vào cuối năm. Do HLV Park Hang Seo bận với các đàn anh nên đội U22 sẽ được giao cho trợ lý Kim Han Yoon. Dù còn hơn 1 năm nữa SEA Games 31 mới khai màn nhưng BHL muốn sàng lọc sớm và vạch kế hoạch cho việc bảo vệ chiếc HCV ngay trên sân nhà.

VIDEO: Hồ Khắc Ngọc - Nhân tố "X" của thầy Park

Theo dõi Sports442 trên