sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

BLV Quang Tùng: "Chiến thuật của Viettel ảnh hưởng xấu đến Ngọc Hải, Tiến Dũng"

Thứ hai, 22/06/2020 09:01 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Bộ đôi Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đang có những trận đấu không tốt tại V-League. BLV Quang Tùng mới đây đã chỉ ra nguyên nhân khiến bộ đôi này sa sút.

Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải là những lựa chọn ưu tiên, cũng như là tối ưu của thầy Park ở ĐTQG Việt Nam trong bối cảnh Đình Trọng và Duy Mạnh gặp chấn thương.

Tuy nhiên, trong những trận đấu đã qua tại V-League, hàng thủ của Viettel với Tiến Dũng và Ngọc Hải đã chơi không tốt. Tiến Dũng thường xuyên bị dạt biên, thậm chí còn phải có mặt ở phần sân đối phương để chơi tấn công. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải liên tục mắc lỗi chọn vị trí và thường xuyên thiếu tập trung.

VIDEO: Những bàn thắng đẳng cấp của Quế Ngọc Hải cho ĐTQG Việt Nam

Những màn trình diễn của 2 trung vệ Viettel thật sự khiến thầy Park không an tâm chút nào. Đó có lẽ là nguyên nhân vì sao ông thầy người Hàn đang lên kế hoạch cho một cuộc cách mạng ở hàng thủ. Mới đây, BLV Quang Tùng cho rằng Ngọc Hải và Tiến Dũng vẫn đẳng cấp nhưng chiến thuật của Viettel đang ảnh hưởng xấu đến bộ đôi này:

"Ngọc Hải và Tiến Dũng kết hợp khá ấn tượng trong màu áo đội tuyển, nhưng khi về CLB là câu chuyện hoàn toàn khác.

i-1221
Tiến Dũng và Ngọc Hải chơi ăn ý và chắc chắn tại ĐTQG

Ở đội tuyển, HLV Park xây dựng được bộ khung hoàn hảo và ổn định, đặc biệt là hệ thống phòng ngự. Ngọc Hải hay Tiến Dũng là từng vị trí, lắp ráp vào cả hệ thống được định hình rõ ràng. Cả 2 có chuyên môn cao, nên dễ dàng hòa nhập.

Cách chơi của Viettel không có sự ổn định như đội tuyển. Điển hình là trận gần nhất gặp TP.HCM, Viettel chơi sơ đồ 4 hậu vệ, sau đó chuyển sang 3 hậu vệ.

screen-shot-2019-05-25-at-22706-pm-1558769238014737823336-crop-15587692628311251295237
Nhưng lại có phần thiếu vững chắc khi đá cho Viettel

Ngọc Hải lúc đá lệch trái, khi lại lệch phải. Chưa kể Viettel còn có trung vệ ngoại, do đó sự kết hợp giữa Ngọc Hải và Tiến Dũng chỉ hợp lý về lý thuyết. Còn thực tế, cả 2 ngôi sao đều gây thất vọng, dẫn đến hàng thủ Viettel lộ nhiều vấn đề."

Bên cạnh đó, BLV kì cựu cũng cho rằng Quế Ngọc Hải đã thay đổi cách thi đấu của mình khi trưởng thành hơn. Anh chủ động chơi bắt bài và dùng óc phán đoán thay vì những tình huống tranh chấp máu lửa, quyết liệt. 

Theo dõi Sports442 trên