sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Công Phượng và nỗi buồn trong những lần về quê nhà đối đầu SLNA

Chủ nhật, 21/06/2020 20:37 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù đang là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam nhưng Công Phượng lại luôn phải nhận những trái đắng trong những lần về quê nhà Nghệ An để đối đầu với đội bóng quê hương.

Công Phượng là mẫu tiền đạo được đánh giá cao với khả năng săn bàn và chớp cơ hội nhạy bén. Cầu thủ sinh năm 1995 không ít lần gieo sầu cho các đội bóng tại V-League trong những năm qua. Thế nhưng với đội bóng quê nhà Sông Lam Nghệ An, người phải buồn lại chính là Công Phương.

Dù đã từng sút tung lưới đội bóng nơi mình sinh ra song Công Phượng chưa một lần được nếm trải cảm giác chiến thắng mỗi khi hành quân tới sân Vinh. Theo đó, năm 2015, trong lần đầu tiên lên chơi tại V-League, HAGL của Công Phượng thua 0-2 khi làm khách của SLNA.

cong-phuong-so-huu-thanh-tich-buon-voi-slna-o-xu-nghe
Công Phượng chưa từng hưởng niềm vui chiến thắng trước SLNA

Hai năm sau đó, bỏ lại quãng thời gian thi đấu không thành công ở Nhật Bản, tiền đạo này trở lại HAGL. Ở chuyến làm khách tới sân Vinh, đội bóng phố Núi một lần nữa gục ngã với kết quả tương tự như năm 2015.

Tới năm 2018, mọi thứ có tiến triển tốt hơn khi Công Phượng ghi bàn ở sân đấu này, nhưng rốt cuộc khi tiếng còi kết thúc màn so tài giữa SLNA và HAGL vang lên, các vị khách vẫn ra về với đôi bàn tay trắng khi chấp nhận trận thua 1-3.

Như vậy, sau cả 3 lần về lại quê hương thi đấu, Công Phượng đều toàn thua. Đó rõ ràng là thành tích đáng buồn mà chân sút sinh năm 1995 rất muốn cải thiện vào ngày 23/6 tới khi anh cùng TP.HCM làm khách của SLNA. Với phong độ cao của mình ở thời điểm hiện tại, cầu thủ gốc Đô Lương hoàn toàn có thể thay đổi được thành tích tệ hại trước SLNA trong trận đấu sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên