sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Thái nhắc khéo ĐTQG về nỗi ám ảnh mang tên Việt Nam

Thứ sáu, 15/05/2020 09:10 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Đã 8 tháng kể từ trận hòa của Thái Lan trước ĐTQG Việt Nam ngay trên sân nhà. Nhưng đến tận bây giờ, truyền thông Thái Lan vẫn chưa thôi ám ảnh trận hòa như thua ấy tại VL World Cup 2022.

Cách đây 8 tháng, Thái Lan đón tiếp ĐTQG Việt Nam trên SVĐ Thammasat với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tạo lợi thế tại bảng G VL World Cup 2022. Đó là trận đấu mà thực tế, "Voi chiến" đã thi đấu tích cực và có nhiều cơ hội. Tuy nhiên sự phung phí của những tiền đạo trẻ đã khiến cho họ phải chấp nhận chia điểm.

Mới đây, ngày 12/5, tờ Siam Sport đã nhắc lại trận hoà ấy với tiêu đề "Vào một ngày tồi tệ chỉ cần bạn bên cạnh" khi nói về pha bỏ lỡ đáng tiếc của tiền đạo Supachok. Tờ báo uy tín của Thái Lan viết:

"Ngày 5/9/2019, ĐT Thái Lan đã gặp Việt Nam dưới sự cổ vũ của 20.000 CĐV. Đây là trận đấu ra mắt của HLV Akira Nishino và là cơ hội tốt để 'Voi chiến' phục thù sau trận thua tại King's Cup.

bao-thai-chua-the-vuot-qua-noi-am-anh-dt-viet-nam1589447017
Báo Thái Lan nhắc lại nỗi ám ảnh mang tên Việt Nam

Supachok đã được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu. Anh giúp ĐT Thái Lan vượt trội đối thủ hoàn toàn. Tiền đạo này cũng có 1 cơ hội rất ngon ăn để giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam.

Ở phút 90+4, Supachok đón đường chuyền dài vượt tuyến và xử lý khéo léo để vượt qua thủ môn Đặng Văn Lâm, nhưng lại khiến góc sút của anh trở nên bị hẹp. Thay vì chuyền vào cho Chanathip dứt điểm ghi bàn, Supachok đã quyết định sút luôn và bị hậu vệ đội tuyển Việt Nam cản phá.

Cầu thủ 21 tuổi gục xuống và lấy 2 tay ôm đầu thể hiện sự thất vọng về bản thân. Rất may, Chanathip đã tiến lại gần và an ủi người đàn em." - theo Thethao247

world-cup-2022-viet-nam-thai-lan-48_vksl
Bóng đá Việt Nam chưa thua Thái Lan trong 2 năm qua

Sau trận hoà ấy, rất nhiều chữ nếu đã được đặt ra. Nếu quả bóng khi ấy được chuyền ra thì có lẽ người ôm hận ở thời điểm này là đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Sau trận đấu trót lọt ấy, ĐTQG Việt Nam có liên tiếp 3 chiến thắng trước 3 đối thủ còn lại để độc chiếm ngôi đầu bảng G. Trong trận lượt về, sự phung phí của các cầu thủ Thái Lan tiếp tục được thể hiện khi Theerathon Bunmathan bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.

Bài báo của Siam Sport cũng có thể là một lời nhắc khéo ĐTQG Thái Lan khi trong năm 2020, họ sẽ có cơ hội đối đầu lại với ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2020. Đó là cơ hội để thầy trò HLV Akira Nishino phục hận.

Theo dõi Sports442 trên