sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

V.League đổi mới, HAGL sáng cửa vô địch hơn bao giờ hết

Thứ năm, 14/05/2020 17:56 (GMT+7)
WB
BTV Thể thao

Với những thay đổi về thể thức thi đấu, CLB HAGL đang sở hữu nhiều lợi thế để cạnh tranh chức vô địch V.League ở mùa giải năm nay.

Theo quyết định trong hội nghị BCH VFF vào sáng 13/5, V.League 2020 sẽ tiếp tục diễn ra từ 5/6 với một thể thức hoàn toàn mới. Cụ thể, các đội sẽ đá hết 13 vòng đấu lượt đi (đã hoàn thành 2 vòng), sau đó phân chia thành 2 nhóm để đua vô địch và tranh suất trụ hạng.

Thể thức thi đấu mới này bỗng mở ra cơ hội giành chức vô địch cho CLB HAGL. Bởi chỉ cần nằm trong top 8 đội dẫn đầu sau 13 vòng đấu, các CLB sẽ được xếp vào nhóm A - nhóm tranh chức vô địch với điểm số được tính lại từ đầu.

Viettel-HAGL-2020-12

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, HAGL đang xếp thứ 4 trên BXH với thành tích bất bại. Đây chính là cơ sở để HLV Lee Tae Hoon và các học trò hướng tới mục tiêu nằm trong top 8 đội dẫn đầu lượt đi. Việc V.League 2020 thay đổi thể thức giúp các đội bóng gia tăng hy vọng trong cuộc đua vô địch, hoặc chí ít sẽ sớm yên tâm về suất trụ hạng. Cũng có một số quan điểm cho rằng thay đổi này sẽ khiến V.League mất đi sự hấp dẫn.

HAGL không phải là một đội bóng giỏi đua đường dài, nhưng luôn biết vượt qua khó khăn mỗi khi cần thiết. Thể thức thay đổi giúp mỗi đội bóng chỉ phải đá tối đa 20 trận với nhóm đua vô địch, 18 trận với nhóm tranh suất trụ hạng thay vì phải đá đủ 26 vòng như các mùa trước.

Chức vô địch V.League là điều mà bầu Đức và lứa cầu thủ khóa 1 của lò đào tạo HAGL JMG mơ về suốt những năm qua. Chưa bao giờ cơ hội lại rộng mở với đội bóng Phố Núi đến như vậy. Với những điểm yếu được HLV Lee Tae Hoon lên giáo án riêng để khắc phục trong thời gian qua, HAGL được kỳ vọng sẽ trở lại đầy mạnh mẽ với một bộ mặt hoàn toàn khác ở V.League 2020.

Theo dõi Sports442 trên