sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo quốc tế: "Sự thành công của bóng đá Việt Nam là điều tất yếu"

Thứ hai, 11/05/2020 09:14 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Tờ The World Games cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm vừa qua là điều tất yếu khi họ khắc phục được những vấn đề cũ và tận dụng những nguồn lực sẵn có.

Từ khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, NHM được sống trong những ngày tháng tự hào nhất lịch sử. Các cấp ĐTQG liên tục tạo ra những kì tích và chiến công hiển hách. 

Sự thành công của bóng đá Việt Nam đã được ghi nhận bởi bạn bè quốc tế và châu lục. Có thể kể tới sự công nhận từ LĐBĐ Châu Á (AFC) khi liên tục vinh danh những cá nhân của bóng đá Việt Nam. Mới đây nhất, tờ The World Games cũng tỏ ra bất ngờ và thán phục những thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo:

u23-viet-nam-u23-chau-a
Chiến công Thường Châu mở đầu cho kỷ nguyên mơ mộng của bóng đá Việt Nam

"Trước đó, với việc các giải đấu trong nước được quản lý yếu kém, cộng với tình trạng tham nhũng trong bóng đá, là nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam không thể vươn mình ra Thế giới. Tuy nhiên với tiềm lực có sẵn, bóng đá Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian vừa qua.

U23 Việt Nam vào đến trận chung kết giải U23 châu Á, đội tuyển quốc gia vào tứ kết Asian Cup 1 năm sau đó, đồng thời đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2022." - tờ báo quốc tế nhắc lại những thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua.

87402762_2481302058801559_4007142171487502336_o
Lò đào tạo HAGL chính là lá cờ đầu trong công cuộc thay đổi đào tạo trẻ ở Việt Nam

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng tiếp tục chỉ ra cơ sở thành công của bóng đá Việt Nam chính là nằm ở công tác đào tạo trẻ:

"Sự phát triển của bóng đá trẻ góp phần quan trọng vào sự thay đổi nói trên. Một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng xuất hiện giúp bóng đá Việt Nam không ngừng đi lên. Tuy nhiên những cái tên nổi bật như Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Công Phượng không đến một cách tình cờ.

Các cơ sở như PVF, HAGL JMG hay hệ thống đào tạo trẻ của CLB Hà Nội đã tạo ra sự khác biệt quan trọng. Cùng với đó là sự xuất hiện của HLV Philippe Troussier, người từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2002 và vô địch châu Á năm 2000, đã giúp bóng đá Việt Nam đạt tới một đẳng cấp mới." 

hoc-vien-bong-da-juventus-viet-nam
Học viện Juventus Việt Nam hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tài năng hơn cho bóng đá Việt Nam

Có thể thấy, việc thay đổi từ bóng đá trẻ chính là cơ sở, là nền móng để bóng đá Việt Nam có thể phát triển. Tư duy đã được đúc kết từ những người đứng đầu kinh nghiệm của những nền bóng đá phát triển trên thế giới. Đó cũng là lời khuyên được đưa ra từ GĐKT Jurgen Gede hay "phù thuỷ trắng" Troussier.

Mới đây nhất, Việt Nam tiếp tục cho thấy sự quan tâm đến việc đào tạo trẻ khi mời thầy của những Hazard, De Bruyne về làm việc.

Theo dõi Sports442 trên