sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

AFC lý giải nguyên nhân gọi Công Vinh là huyền thoại của bóng đá ĐNA

Thứ bảy, 25/04/2020 10:10 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã tiết lộ lí do vì sao Lê Công Vinh được tôn vinh là huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á.

Cách đây không lâu, AFC đã vinh danh 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á. Trong danh sách đó, Lê Công Vinh là đại diện của bóng đá Việt Nam sát cánh cùng những danh thủ như Neil Etheridge (Philippines), Kiatisuk (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia) và Soh Chin Aun (Malaysia).

Mới đây, AFC đã đăng tải và giải thích lí do lựa chọn Lê Công Vinh cho đội hình này. Cụ thể, Công Vinh là người đóng góp quan trọng nhất giúp ĐTQG Việt Nam lần đầu vô địch Đông Nam Á năm 2008.

VIDEO: Công Vinh và bàn thắng không thể quên trước Thái Lan

Nhớ lại mùa giải năm ấy, chắc chắn không CĐV nào quên được pha đánh đầu ngược ở những phút bù giờ của trận chung kết lượt về, mang lại chức vô địch quý giá cho bóng đá Việt Nam. Ở mùa giải ấy, Công Vinh còn có nhiều những tình huống ấn tượng khác. Điển hình có thể kể tới pha bứt tốc và kiến tạo như đặt cho Quang Hải ở trận bán kết lượt về gặp Singapore hay pha đệm bóng nhẹ nhàng trong trận chung kết lượt đi trước người Thái.

e44fa7cc238ccad2939d
Công Vinh luôn là một huyền thoại của bóng đá Việt Nam

Những khoảnh khắc ấy đều để lại giá trị vô cùng quan trọng và to lớn. AFC đã gọi "Đó là “giá trị” khiến AFC phải đưa Công Vinh vào đội ngũ năm huyền thoại ASEAN".

Bên cạnh những khoảnh khắc trên, AFC cũng đánh giá cao những cống hiến liên tục trong một chặng đường dài của Công Vinh với bóng đá Việt Nam. Trong suốt những giải đấu mình tham dự, Công Vinh luôn là một điểm tựa tinh thần, một người đội trưởng mẫu mực và là tấm gương của mọi cầu thủ trẻ. Chắc chắn không ai quên được những giọt nước mắt của Công Vinh trong lúc hát quốc ca ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp.

Theo dõi Sports442 trên