sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam, cựu HLV UAE bất ngờ có cơ hội dẫn dắt James Rodriguez

Thứ sáu, 04/12/2020 16:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Không lâu sau khi bị LĐBĐ UAE sa thải, HLV Jorge Luis Pinto bất ngờ đứng trước cơ hội dẫn dắt ĐT Colombia quê hương ông.

Sau hơn 4 tháng dẫn dắt ĐT UAE, HLV Jorge Luis Pinto đã bị LĐBĐ nước này sa thải. Ngoài thành tích tồi tệ trong các trận đấu giao hữu, HLV người Colombia cũng không được lòng các cầu thủ cũng như lãnh đạo UAEFA do chiến lược phát triển không phù hợp, chế độ tập luyện quá hà khắc.

luis-pinto-uae

Trong quá khứ, HLV Pinto từng dắt dẫn ĐT Costa Rica vào tới tứ kết World Cup 2014. Tuy nhiên chỉ sau 3 trận giao hữu cùng ĐT UAE, ông đã bị sa thải. Cụ thể, ĐT UAE đã thua Uzbekistan, Bahrain và chỉ thắng được đội bóng yếu Tajikistan.

Việc bị loại khỏi ghế HLV trưởng ĐT UAE sẽ khiến HLV Pinto lỡ cơ hội đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy nhiên, ông đang đứng trước một cơ hội thậm chí còn hấp dẫn hơn thế.

Theo nhiều nguồn tin, LĐBĐ Colombia đang có ý định đưa HLV Pinto về dẫn dắt ĐT quê nhà tại vòng loại World Cup 2022. Sau 4 trận thuộc vòng loại khu vực Nam Mỹ, ĐT Colombia thắng 1, hòa 1, thua 2 và nằm ngoài nhóm giành vé tham dự World Cup tại Qatar.

colombia

Đây là cơ hội và cũng là thử thách lớn hơn cho HLV Pinto bởi nền bóng đá Nam Mỹ có trình độ cao hơn so với các đội bóng châu Á. So với những đối thủ còn lại của ĐT UAE như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia hay Malaysia thì sự chênh lệch lại càng lớn.

Trước thông tin này, HLV Pinto cũng bày tỏ sự hào hứng và sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu có lời đề nghị chính thức. Ngoài ra, cựu chiến lược gia ĐT Costa Rica cũng khẳng định mình có sự am hiểu về nền bóng đá tại quê nhà Colombia cũng như các đối thủ khu vực Nam Mỹ.

XEM THÊM:

LBĐB UAE thừa nhận sai lầm khi bổ nhiệm HLV Pinto

ĐT UAE mâu thuẫn nội bộ trước thềm vòng loại World Cup

Theo dõi Sports442 trên