sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

V.League tạm nghỉ vô tình tạo ra lợi thế cho Hà Nội trong cuộc đua vô địch

Thứ hai, 27/07/2020 14:03 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Việc V.League tạm hoãn tác động đến các CLB theo cách khác nhau. Với Hà Nội, đây là quãng nghỉ cần thiết để họ lấy đà bứt phá trong cuộc đua vô địch.

Vòng 12 V.League 2020 chính thức bị hoãn cho đến khi có thông báo tiếp theo. Với diễn biến này, gần như chắc chắn giai đoạn 1 của mùa giải năm nay không thể kết thúc đúng hạn vào ngày 3/8. Bóng đá tạm nghỉ tác động đến các CLB theo những hướng khác nhau.

HCM-HaNoi-2020-03

Một số đội bóng đang có phong độ cao có thể không mấy thích thú điều này, tuy nhiên với đội đang có lực lượng mỏng như Hà Nội. Nhà ĐKVĐ V.League đã phải trải qua cơn bão chấn thương suốt từ đầu mùa giải tới nay, có những thời điểm HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có trong tay đúng 1 đội hình lành lặn.

Việc giải đấu tạm dừng cũng giúp những cầu thủ đã cày ải suốt thời gian qua được nghỉ ngơi, một số cầu thủ mới trở lại từ chấn thương như Quang Hải, Đức Huy,... có thêm thời gian để lấy lại 100% thể lực. Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ chào đón những "tân binh" ở giai đoạn tiếp theo như Đình Trọng, Văn Hậu.

277-dvh

Theo kế hoạch, Văn Hậu sẽ có mặt trên chuyến bay từ Pháp về Việt Nam vào ngày 1/8. Anh sẽ phải thực hiện quá trình cách ly 14 ngày trước khi hội quân cùng đội bóng Thủ Đô. Nếu V.League 2020 vẫn diễn ra theo lịch cũ, hậu vệ này sẽ chỉ có thể ra sân sớm nhất ở lượt trận thứ 2 của giai đoạn 2.

Với tình hình dịch bệnh như thời điểm hiện tại, chưa biết bao giờ V.League mới có thể tiếp tục diễn ra. Điều này vô tình mang đến tín hiệu tích cực cho Văn Hậu và đội bóng Thủ Đô khi anh có thể thi đấu nhiều hơn khi về nước. Về mặt lý thuyết, Hà Nội được phép đăng ký thi đấu cho Văn Hậu ngay từ vòng 11 vừa qua bởi TTCN giữa mùa đã chính thức mở cửa từ ngày 21/7.

277-tran-dinh-trong

Với trường hợp của Trần Đình Trọng, anh vẫn đang tiếp tục tập luyện tại trung tâm PVF cùng với Đỗ Duy Mạnh. Trước đó, trung vệ 23 tuổi đã thông báo rằng anh có thể trở lại vào khoảng đầu tháng 8. Hàng phòng ngự của Hà Nội chắc chắn sẽ mạnh lên rất nhiều với sự góp mặt của Đình Trọng, Văn Hậu.

Từ đầu mùa, HLV Chu Đình Nghiêm chủ yếu sử dụng bộ tứ vệ gồm Văn Xuân, Thành Chung, Việt Anh, Văn Dũng. Ngoài trung vệ Thành Chung phần nào chứng tỏ được đẳng cấp, 3 cầu thủ còn lại vẫn chưa thể mang đến cho NHM đội bóng Thủ Đô sự yên tâm, ngay cả với cầu thủ lớn tuổi nhất là hậu vệ trái Văn Dũng.

Trong một vài trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm còn phải sử dụng tiền vệ nhỏ con Đậu Văn Toàn thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự. Rất may là cầu thủ mang áo số 6 đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao.

pape-omar

Không chỉ ở tuyến dưới, hàng công của Hà Nội cũng sẽ chào đón sự trở lại của Pape Omar. Chân sút người Senegal giành danh hiệu vua phá lưới V.League 2019 nhưng vẫn chưa có nhiều đóng góp ở mùa giải năm nay vì chấn thương. Sự góp mặt của Omar sẽ giúp Rimario có thêm đối tác để chia sẻ trách nhiệm ghi bàn.

Sau 11 vòng đấu, Hà Nội đã vươn lên xếp thứ 4 trên BXH V.League 2020 với 18 điểm, kém đội dẫn đầu Sài Gòn FC 5 điểm. Với những sự bổ sung chất lượng trong thời gian tới, Hà Nội sẽ lại cạnh tranh mạnh mẽ cho chức vô địch của V.League 2020 khi giải đấu trở lại.

Theo dõi Sports442 trên