sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ám ảnh quá khứ khiến bầu Đức cấm lứa Công Phượng, Xuân Trường đá giao hữu với SLNA

Thứ năm, 21/01/2021 11:33 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Bầu Đức cho rằng lứa cầu thủ trẻ của SLNA thi đấu quyết liệt trên mức cần thiết, vì vậy ông từng cấm lứa cầu thủ của Công Phượng đá giao hữu với đội bóng này.

Tháng 4/2013, lứa U19 của Công Phượng, Xuân Trường,... có trận giao hữu với U19 SLNA. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, nhưng điều đáng nhớ nhất lại không hề liên quan đến chuyên môn. Đó là trận đấu mà Công Phượng và các đồng đội đã chơi ấn tượng hơn hẳn với lối chơi ban bật sắc nét, tuy nhiên có một lý do khiến các cầu thủ HAGL chùn chân. Đó là lối chơi quá rắn của SLNA.

HAGL là đội dẫn trước với pha ghi bàn của Xuân Trường, sau đó SLNA gỡ hòa. Cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng xứ Nghệ đã có bàn ăn mừng phấn khích, liên tục sút bóng vào lưới và đá lên khán đài để khiêu khích CĐV HAGL. Nhìn lại cảnh này, bầu Đức tuyên bố: "Tôi không bao giờ cho phép học viện của mình đá giao hữu với SLNA thêm lần nào nữa".

HAGL SLNA

Ông bầu của HAGL cũng tỏ ra vô cùng giận dữ khi chứng kiến các cầu thủ của mình nhận những pha vào bóng quyết liệt từ phía SLNA. Bầu Đức nói thêm: "Chỉ là một trận giao hữu thôi mà tôi không hiểu sao SLNA lại đá ăn thua thế. Xứ Nghệ đúng là có nhiều nhân tài bóng đá, nhưng tôi thấy thất vọng với cách đào tạo trẻ của SLNA. Không hiểu tại sao họ lại tự hào với lối chơi chém đinh, chặt sắt và tôn vinh nó như một thứ thương hiệu".

SLNA là một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu của Việt Nam, chưa khi nào đội bóng xứ Nghệ cạn kiệt tài năng. Tuy nhiên lối đá quá máu lửa, không ngại va chạm cũng khiến cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo xứ Nghệ chịu không ít tai tiếng.

tuan-tai-slna

Tuy nhiên, SLNA đã dần thay đổi và chú trọng kỹ thuật, đúng luật hơn. Bằng chứng là việc SLNA luôn chiếm một vị trí trong top những đội chơi fair-play nhất V.League với số lượng thẻ vàng, thẻ đỏ ít hơn mặt bằng chung. Chiều 22/1 tới, SLNA sẽ có chuyến làm khách trên sân Pleiku của HAGL ở vòng 2 V.League 2021. Với lợi thế sân nhà và thành tích đối đầu trong quá khứ, đoàn quân của HLV Kiatisak được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

XEM THÊM:

Tuấn Anh tái xuất, Xuân Trường lấy lại sự nguy hiểm để giúp HAGL đè bẹp SLNA?

Đã đến lúc Văn Toàn thoát khỏi cái bóng của Công Phượng, Xuân Trường tại HAGL

Theo dõi Sports442 trên