sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hy sinh sân chơi châu lục, Hà Nội và Sài Gòn FC cam kết tạo điều kiện tốt nhất để ĐT Việt Nam làm nên kỳ tích

Thứ bảy, 20/02/2021 11:20 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Do thời gian tổ chức VL World Cup 2022 thay đổi, nhiều khả năng CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn sẽ không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng bảng AFC Cup.

Mới đây, AFC đã quyết định thay đổi lịch thi đấu VL World Cup 2022. Theo đó, lượt trận vào tháng 3 tới của bảng G sẽ được hoãn lại tới tháng 6 và tổ chức tập trung tại 1 địa điểm thay vì thể thức sân nhà, sân khách như cũ. ĐT Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận từ ngày 7-15/6/2021.

162-dt-viet-nam
ĐT Việt Nam sẽ có 8 ngày để hướng đến kỳ tích tại VL World Cup.

Sau khi vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khép lại, vòng bảng AFC Cup 2021 sẽ diễn ra. CLB Hà Nội là đội bóng đóng góp nhiều trụ cột cho ĐT Việt Nam như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh,... Trong khi đó, đại diện còn lại tham dự AFC Cup là Sài Gòn FC cũng có những cầu thủ thường xuyên được HLV Park triệu tập như Cao Văn Triền, Phạm Văn Phong, Lê Cao Hoài An.

Sau khi kết thúc vòng loại WC, các cầu thủ trẻ sẽ phải trở về Việt Nam để cách ly 14 ngày và bỏ lỡ các trận đấu của CLB chủ quản tại vòng bảng AFC Cup khỏi tranh từ ngày 22/6. Trong trường hợp bay thẳng đến nơi tổ chức tập trung vòng bảng, họ cũng phải cách ly y tế theo yêu cầu của nước đăng cai.

ha-noi-fc-182
Hà Nội là đội bóng đóng góp nhiều trụ cột cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, cả CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn đều thống nhất sẽ tạo điều kiện tối đa để giúp ĐT Việt Nam làm nên kỳ tích, bất chấp thành tích tại AFC Cup 2021 của đội nhà có thể bị ảnh hưởng. HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn cho biết: "Quan điểm của tôi là tất cả ưu tiên sẽ dành cho ĐT Việt Nam. Nhất là khi chúng ta đang rất thuận lợi và có cơ hội lớn để xếp nhất bảng G ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Nếu tuyển Việt Nam giữ được phong độ, chúng ta sẽ có cơ hội lịch sử lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup, thậm chí sẽ là đội có số điểm cao nhất Đông Nam Á vượt qua vòng loại thứ 2. Vì vậy tôi ủng hộ VFF, VPF xếp lịch các giải chuyên nghiệp Việt Nam, trong đó có V.League theo hướng ưu tiên cho đội tuyển Việt Nam. Về phần mình, Sài Gòn FC xác định các CLB khi đại diện Việt Nam ra châu lục phải thích ứng theo lịch mà VFF, VPF và AFC đã sắp xếp và tổ chức.

Van-Trien-1
Cao Văn Triền của Sài Gòn FC hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho ĐT Việt Nam.

Tôi khẳng định tất cả ưu tiên cho đội tuyển. Riêng Sài Gòn FC tự tin có đội hình đủ chiều sâu nên không lo lắng ở vòng bảng mặt trận AFC Cup nếu có cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam. Sài Gòn FC sẽ lấy làm tự hào khi có thể góp phần cống hiến cho quốc gia".

Chủ tịch Đỗ Vinh Quang của CLB Hà Nội cũng đồng quan điểm: "Hà Nội luôn đặt quyền lợi của đội tuyển quốc gia lên hàng đầu. Nếu VFF, HLV Park Hang-seo có lệnh triệu tập các cầu thủ Hà Nội FC vào đội tuyển Việt Nam phục vụ các mục tiêu lớn trong năm của bóng đá Việt Nam, trong đó có vòng loại World Cup, chúng tôi hết sức tự hào và sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cầu thủ cống hiến. Nhất là năm nay đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội đặc biệt là lần đầu lọt vào vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

231-ha-noi-fc-chu-dinh-nghiem
Hà Nội FC có thể vắng nhiều trụ cột ở vòng bảng AFC Cup.

Tuy nhiên với lịch thi đấu dự kiến của đội tuyển Việt Nam vào tháng 6 vừa được AFC điều chỉnh và của CLB tại AFC Cup thì đội Hà Nội sẽ khó có được sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng do các điều kiện về đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.

Nếu không hội đủ nhân sự mạnh nhất, thực sự sẽ là điều đáng tiếc bởi chúng tôi quyết tâm đại diện cho quốc gia đặt mục tiêu cao nhất tại giải đấu tầm châu lục này. Hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát trên thế giới và Việt Nam để việc tổ chức các giải đấu diễn ra thuận lợi, nhất là các đại diện của bóng đá Việt Nam có 1 năm thi đấu thành công rực rỡ".

XEM THÊM: Tiền vệ Indonesia đánh giá Hà Nội chỉ ngang trình đội Campuchia

Theo dõi Sports442 trên