sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Sau nhiều lần hứa hẹn về Việt Nam thi đấu, cựu sao PSG bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35

Thứ bảy, 20/02/2021 10:07 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trên trang cá nhân của mình, tiền vệ Yohan Cabaye đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu đầy vinh quang ở tuổi 35.

Cuối năm 2020 vừa qua, xuất hiện nhiều tin đồn vệ việc ngôi sao tuyển Pháp Yohan Cabaye có thể trở về Việt Nam thi đấu tại V.League. Tuy nhiên điều đó sẽ không thể trở thành hiện thực khi cầu thủ này đã tuyên bố giải nghệ vào tối 19/2. Cabaye bắt đầu sự nghiệp tại Lille, anh có nhiều năm thi đấu đỉnh cao tại Newcastle United, PSG hay Crystal Palace. Yohan Cabaye có 48 lần khoác áo ĐT Pháp, ghi được 4 bàn thắng và từng góp mặt ở các sân chơi lớn như World Cup, Euro.

Cabaye Viet nam
Yohan Cabaye đến theo dõi ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Dù khoác áo ĐT Pháp nhưng Cabaye vẫn luôn dành sự quan tâm cho bóng đá Việt Nam, anh có bà ngoại là người Việt. Ở Asian Cup 2019, tiền vệ người Pháp từng trực tiếp đến sân theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan.

Trên trang cá nhân tối 19/2, Cabaye thông báo: "Sau 17 năm dành trọn tình yêu cho bóng đá, trải qua những cung bậc cảm xúc, những ký ức không thể nào quên, tôi vô cùng xúc động khi phải nói lời chia tay sự nghiệp cầu thủ. Từ trái tim, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người".

yohan-cabaye
Newcastle United là đội bóng mà Cabaye để lại nhiều dấu ấn.

Đội bóng cuối cùng mà Cabaye khoác áo là Saint-Étienne. Sau khi mùa giải 2019/2020 khép lại, tiền vệ này hết hợp đồng và trải qua khoảng thời gian nửa năm là cầu thủ tự do. Người đại diện cho biết Cabaye vẫn duy trì tập luyện và tiếp tục chơi bóng. Cuối cùng, tiền vệ gốc Việt quyết định giải nghệ vào đầu năm 2021.

XEM THÊM: Cabaye muốn trở về Việt Nam thi đấu theo ý nguyện của bà ngoại

Theo dõi Sports442 trên