sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Mâu thuẫn với LĐBĐ Thái Lan ngày càng lớn, "kỳ phùng địch thủ" của thầy Park có nguy cơ mất việc

Thứ sáu, 29/01/2021 09:46 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Akira Nishino đang chưa tìm được tiếng nói chung với LĐBĐ Thái Lan về kế hoạch trong năm 2021, điều này gây bất lợi cho cả 2 bên.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, HLV Akira Nishino vẫn chưa thể trở lại với công việc với đội bóng xứ Chùa Vàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này khiến LĐBĐ Thái (FAT) không thể hài lòng bởi kế hoạch chuẩn bị cho VL World Cup 2022 dự kiến trở lại vào tháng 3 ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

akira-nishino

Thành tích của các đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino cũng chưa đáp ứng được yêu cầu của LĐBĐ nước này. U22 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games, U23 Thái Lan không thể giành vé vào bán kết U23 châu Á 2020 dù được chơi trên sân nhà hay việc chỉ xếp thứ 3 ở BXH bảng G VL World Cup 2022.

Nhà cầm quân người Nhật còn mâu thuẫn với LĐBĐ Thái Lan về kế hoạch tham dự AFF Cup 2021. Theo đó, HLV Akira Nishino muốn ĐT Thái Lan dự giải với đội hình mạnh nhất để đòi lại chức vô địch từ tay ĐT Việt Nam. Trong khi đó, FAT cho rằng AFF Cup không phải là đấu trường nên được ưu tiên và Thai League sẽ khó đổi lịch để các CLB nhả quân. Những rắc rối này đang khiến mối quan hệ giữa HLV Nishino và FAT trở nên xấu đi.

Akira Nishino Park hang seo

HLV Akira Nishino là chiến lược gia nhận lương cao nhất Đông Nam Á (80.000 USD/tháng), trong khi đó HLV Park Hang-seo chỉ nhận mức lương 50.000 USD/tháng từ LĐBĐ Việt Nam. Trong những lần đụng độ ở SEA Games và VL World Cup, 2 chiến lược gia này đều bất phân thắng bại.

Tuy nhiên, nếu HLV Akira Nishino không để giúp ĐT Thái Lan vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khả năng ông bị sa thải là khá rõ ràng. Điều đó đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Nhật Bản không còn cơ hội đi tìm chiến thắng đầu tiên trước HLV Park ở SEA Games hay AFF Cup vào cuối năm.

XEM THÊM:

Đại diện VFF nói gì về việc các đối thủ đồng lòng xin hoãn vòng loại World Cup?

Thái Lan muốn cướp đi lợi thế của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên