sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Indonesia: "ĐT Việt Nam gặp vận rủi, HLV Park sẽ đau đầu khi chạm trán đồng hương"

Thứ hai, 22/02/2021 09:27 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Tờ Indosport cho rằng HLV Park Hang-seo sẽ phải rất vất vả để tìm kiếm phương án thay thế 2 cầu thủ Trọng Hoàng và Đình Trọng ở trận gặp Indonesia tại VL World Cup.

Do sự thay đổi trong lịch thi đấu VL World Cup, ĐT Indonesia sẽ là đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam vào tháng 6 tới, thay vì Malaysia. Cùng với đó, Trọng Hoàng và Đình Trọng sẽ phải thi hành án treo giò ở trận đấu này. Đình Trọng nhận thẻ đỏ ở VCK U23 châu Á 2020, do đã hết tuổi tham dự giải U23 nên án treo giò của anh được chuyển sang trận đấu kế tiếp của ĐTQG. Trong khi đó, Trọng Hoàng đã nhận 2 thẻ vàng ở VL World Cup và sẽ vắng mặt ở trận tiếp theo.

trong-hoang
Trọng Hoàng không thể góp mặt ở trận đấu với Indonesia.

Về sự mất mát của ĐT Việt Nam, tờ Indosport của Indonesia có bài viết với tiêu đề: "Việt Nam kém may mắn so với Indonesia ở vòng loại World Cup 2022". Cây bút Isman Fadil cho rằng HLV Park hang-seo sẽ rất đau đầu để xây dựng đội hình ưng ý trong trận gặp Indonesia.

Isman Fadil viết: "ĐT Việt Nam phải hứng chịu một tin xấu trước thời gian chuẩn bị gặp lại Indonesia trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022. Những ngôi sao vàng mất hai cầu thủ trụ cột có vai trò rất quan trọng là Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Đình Trọng.

Cả hai cầu thủ này đều là trụ cột ở hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Đình Trọng cũng là cầu thủ từng nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên ở lượt cuối cùng vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 nên cầu thủ này sẽ bị treo giò ở trận gặp tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup.

Trong khi đó, Trọng Hoàng đã dính hai thẻ vàng trước Malaysia và Thái Lan nên sẽ vắng mặt ở trận tiếp theo gặp tuyển Indonesia.

dinh-trong-tu-hung
Đình Trọng cũng vắng mặt vì án treo giò.

Việc Trọng Hoàng và Đình Trọng vắng mặt sẽ khiến HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam phải đau đầu tìm người thay thế. Những cái tên như Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Trần Văn Kiên có thể sẽ bất đắc dĩ thay thế Trọng Hoàng ở vị trí hậu vệ cánh. Trong khi đó, một trong số Thành Chung, Duy Mạnh, Tiến Dũng và Ngọc Hải sẽ được trám vào vị trí trung vệ của Đình Trọng.

Hiện tuyển Việt Nam cũng đang chờ để xem cựu hậu vệ của SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu có kịp bình phục chấn thương hay không. Nếu Văn Hậu vắng mặt, tuyển Việt Nam sẽ gặp khủng hoảng hàng thủ khi đối đầu Garuda (biệt danh của tuyển Indonesia).

u22-viet-nam-park-hang-seo-7-18362438
HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm những phương án thay thế.

Dù ĐTQG Indonesia chắc chắn hết quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup nhưng ĐT Việt Nam coi trận đấu này rất quan trọng. Đây sẽ là cuộc đọ sức hấp dẫn giữa hai HLV tài ba đến từ Hàn Quốc là Park Hang-seo và Shin Tae-yong.

Sự có mặt của HLV Shin Tae-yong khiến tuyển Việt Nam không thể xem thường Indonesia. Hơn nữa, tuyển Indonesia sẽ chơi với tâm lý không có gì để mất và chỉ nhắm tới mục đích cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA".

ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G sau 5 lượt trận đầu tiên với 11 điểm. Theo lịch thi đấu mới nhất, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia, Malaysia và UAE lần lượt vào các ngày 7-11-15/6/2021.

XEM THÊM:

Tiến Linh: "ĐT Việt Nam sẽ không chủ quan dù hưởng lợi từ lịch thi đấu VL World Cup"

Báo Thái Lan khẳng định thầy Park sẽ sớm hưởng lợi từ Kiatisak

Theo dõi Sports442 trên