sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thua bẽ mặt cả 5 trận, báo Indonesia vẫn tin đồng hương thầy Park có thể giúp đội nhà "ngáng chân" ĐT Việt Nam

Thứ hai, 01/02/2021 14:40 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Tờ Indosport tin rằng ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể là một thử thách lớn cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup, bất chấp việc đã thua cả 5 trận trước đó.

Mới đây, tờ Indosport đã có bài viết đề cập đến cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo với ĐT Indonesia của người đồng hương Shin Tae Yong. Tác giả Dwi Kardiasa cho rằng ĐT Indonesia dưới thời HLV Shin đã có sự cải thiện rõ rệt so với thời điểm họ để thua cả 5 trận đấu ở VL World Cup vào năm 2019.

Bên cạnh đó, việc các trận đấu còn lại của bảng G nhiều khả năng diễn ra vào tháng 6/2021 giúp ĐT Indonesia có thêm hy vọng vào việc đánh bại ĐT Việt Nam.

"Trận gặp HLV Shin Tae-yong ở vòng loại World Cup sẽ mang lại ấn tượng đặc biệt cho HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam. Nhưng liệu họ có thể dễ dàng đánh bại tuyển Indonesia?

Nằm bảng G, đội tuyển màu áo đỏ - trắng (Indonesia) đã hết cơ hội trước các đối thủ láng giềng. Tuyển Indonesia đã nằm ở vị trí "địa ngục" so với các đối thủ như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, UAE.

shin-tae-yong-indonesia-indra-sajfri
HLV Shin Tae Yong tiếp quản ĐT Indonesia khi đang ở đáy BXH bảng G.

Cho tới khi rơi tự do trên BXH FIFA, xuống vị trí thứ 173, PSSI mới bổ nhiệm HLV Shin Tae-yong dẫn dắt ĐTQG và HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam đã rất hoan nghênh động thái này.

HLV Park cho rằng Indonesia không còn cơ hội đi tiếp nhưng cuộc đối đầu HLV Shin Tae-yong ở vòng loại World Cup hứa hẹn sẽ rất tuyệt vời. Cả hai nhà cầm quân đều đến từ Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo nói rằng ông ấy coi HLV Shin Tae-yong như một người anh em, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng HLV Park sẽ bỏ qua cơ hội để đánh bại người đồng hương. Chắc chắn, ĐT Việt Nam sẵn sàng thể hiện hết sức mạnh để đánh bại Indonesia.

dt-viet-nam-thumb
ĐT Việt Nam cần phải duy trì được vị trí đầu bảng nếu muốn chắc suất đi tiếp.

ĐT Việt Nam còn ba trận để tiến vào vòng sau ở vòng loại World Cup. Nhưng tham vọng của họ có thể bị ảnh hưởng do Malaysia muốn hoãn lịch thi đấu tới tháng 6/2021. Điều này có thể làm đảo lộn kế hoạch chuẩn bị của Việt Nam.

Như đã biết, tuyển Việt Nam cũng đang gặp hạn chế trong việc tập luyện ở quốc gia của họ. Mới đây, tuyển Việt Nam cũng phải thi đấu nội bộ với U22.

Đối với đề nghị hoãn lịch thi đấu, ĐT Việt Nam và HLV Park Hang-seo sẽ phải chờ đợi khá lâu để bước vào các trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup. Trong khi đó, ĐT Indonesia hoàn thiện và trở nên mạnh hơn dưới sự chỉ đạo của HLV Shin Tae-yong".

Sau 5 lượt trận, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu BXH bảng G với 11 điểm. Indonesia chưa có bất cứ điểm số nào. Ngoại trừ ĐT Việt Nam chưa có phản hồi, cả 4 đội Malaysia, Thái Lan, Indonesia và UAE đều đã thống nhất với đề nghị tổ chức các trận đấu còn lại ở bảng G vào tháng 6/2021.

XEM THÊM:

"Kỳ phùng địch thủ" của thầy Park có nguy cơ mất việc

Đại diện VFF nói gì về việc các đối thủ đồng lòng xin hoãn vòng loại World Cup?

Theo dõi Sports442 trên