sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cầu thủ từ chối bán độ của Đồng Tháp: "Tôi khá áp lực khi được triệu tập U22 Việt Nam"

Thứ bảy, 22/08/2020 12:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Đội trưởng của U21 Đồng Tháp và cũng là người từng từ chối tham gia bán độ với 11 đồng đội trẻ Nguyễn Hoàng Duy cho rằng anh rất tự hào khi được triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam nhưng bên cạnh đó cũng là một áp lực rất lớn.

Hoàng Duy là cầu thủ từ chối tham gia dàn xếp tỷ số với 11 đồng đội tại Đồng Tháp cách đây hơn 1 năm về trước. Cụ thể, trong trận đấu giữa U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp tại vòng loại U21 Quốc Gia 2019, 11 cầu thủ của U21 Đồng Tháp đã tham gia vào một vụ bán độ, dàn xếp tỉ số với số tiền lên tới 150 triệu đồng. Số tiền ăn được là 133 triệu đồng được chia cho 9 cầu thủ đá chính và 2 cầu thủ dự bị.

Sau khi vụ việc bị phát giác, 11 cầu thủ này đã phải chịu án kỷ luật từ VFF. Huỳnh Văn Tiến (sinh năm 1999) được cho là người cầm đầu đường dây nên chịu hình phạt nặng nhất là 5 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động do VFF quản lý, tổ chức trong 5 năm.

dongthap
Vụ bán độ của U21 Đồng Tháp gây rúng động bóng đá nước nhà hồi đầu năm

10 cầu thủ còn lại là Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài và Trần Công Minh đều bị cấm thi đấu 6 tháng và nộp phạt mỗi người 2.5 triệu đồng.

Mới đây, cựu đội trưởng của U21 Đồng Tháp này cũng đã có những chia sẻ về lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam: “Thật sự rất vui, hạnh phúc và tự hào khi tôi được gọi lên tập trung U22 Việt Nam”.

cau-thu-dong-thap-tu-choi-ban-do-bam-tru-u22-viet-nam-1
Hoàng Duy tỏ ra khá áp lực khi được lựa chọn lên tập trung cùng U22 Việt Nam

“Lần đầu được lên đây tập luyện với U22 Việt Nam nên tôi cảm thấy khá áp lực, chỉ biết cố gắng và thể hiện mình nhiều hơn. Năng lực của các cầu thủ U22 Việt Nam rất đồng đều. Đa phần các bạn được thi đấu ở V-league và hạng Nhất nên mọi thứ ổn định".

Chia sẻ thêm về các buổi tập vừa qua, Hoàng Duy cho biết: “Trong những ngày vừa qua, thầy Park triển khai nhiều sơ đồ chiến thuật mới để bọn tôi tập thích nghi. Việc tập luyện ở U22 Việt Nam rõ ràng khác biệt nhiều so với ở CLB. Tôi gặp áp lực nhiều hơn, nhất là khi làm việc với các đồng đội mới. Ở CLB thì được đá thoải mái và các thầy ít nhắc nhở, còn thầy Park và các trợ lý thường nhắc nhở và chỉ bảo nhiều hơn".

"Nhiều bạn cũng mới trở lại tập luyện nên ở trận đối kháng hôm qua, thầy Park để mọi người thoải mái thể hiện. Cuối buổi, thầy cũng có những nhắc nhở cầu thủ tự tin cầm bóng, trao đổi thông tin nhiều hơn khi thi đấu và động viên toàn đội cố gắng”.

VIDEO: U22 Việt Nam chia sân tập luyện giữa trời mưa lớn

Theo dõi Sports442 trên