sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sau 2 năm bị lãng quên, Văn Quyết đã sẵn sàng trở thành "nhân tố X" của thầy Park tại ĐT Việt Nam

Thứ hai, 07/12/2020 09:28 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Khi sơ đồ quen thuộc 3-4-3 đã dần bị đối thủ bắt bài, sự xuất hiện của Văn Quyết sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm lựa chọn để làm mới đội hình cũng như chiến thuật.

Trở lại đội tuyển quốc gia sau gần 2 năm vắng mặt, Văn Quyết lần này mang một tâm thế đặc biệt. Anh không còn là thành viên trong ban cán sự đội bóng, băng đội trưởng vốn là của Văn Quyết tại AFF Cup 2018 nay đã được chuyển giao cho Quế Ngọc Hải, 2 đội phó là Văn Toàn và Hùng Dũng.

Van Quyet DT Viet Nam
Văn Quyết nhận áo số 11 ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này.

Chiếc áo số 10 quen thuộc của Văn Quyết cũng được nhường cho Công Phượng. Thủ quân của CLB Hà Nội sẽ mặc áo số 11 ở ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Tuy nhiên những thay đổi trên có lẽ không khiến Văn Quyết phải bận tâm quá nhiều. Trong phát biểu của thầy Park chiều 6/12, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiết lộ ông đang xây dựng một sơ đồ mới mà có thể Văn Quyết sẽ là nhân tố quan trọng:

"Sơ đồ tôi ưa dùng là 3-4-3 hiện đã bị nhiều đối thủ bắt bài. Vì thế tôi sẽ phải thay đổi và triệu tập những con người mà tôi cảm thấy phù hợp. Dĩ nhiên, dù ai thì cũng phải cố gắng vì sự cạnh tranh là cực kỳ gay gắt. Tôi đã ta thán nhiều lần rằng số lượng tiền đạo trong nước bây giờ đang thiếu. 70 - 80% các CLB đều sử dụng tiền đạo ngoại.

Park Hang seo
HLV Park Hang-seo hé lộ những thay đổi về chiến thuật trong thời gian tới.

Chúng tôi đã kiểm tra nhiều nhưng ngoài Tiến Linh, Đức Chinh không có mấy ai tốt hơn. Còn hàng tiền vệ cũng cần có nhiều phương án để thử nghiệm. Việc gọi Văn Quyết lên tuyển nhằm phục vụ những điều này và tôi nghĩ chúng ta không nên thắc mắc quá nhiều và đặt câu hỏi tại sao Quyết lại được gọi.

Câu trả lời đây: Văn Quyết là một cầu thủ giỏi và cậu ấy luôn nằm trong bộ nhớ của tôi cũng như danh sách mà chúng tôi quan tâm. Tôi thường xuyên dự khán các trận của Hà Nội FC và Quyết luôn thi đấu tốt. Cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với mọi cầu thủ. Vì thế tôi thấy việc gọi Văn Quyết cũng không có lý do gì đặc biệt cả".

Văn Quyết cũng bày tỏ sự quyết tâm của mình trong ngày trở lại ĐTQG: "Tôi lên tuyển Việt Nam lần này với một tâm thế không quá khác so với những lần trước. Nhưng rõ ràng sự nỗ lực cần phải nâng lên gấp bội để thầy Park thấy rằng việc gọi tôi không phải là một sai lầm.

Tôi cũng đã khá quen với triết lý bóng đá của thầy và tôi sẽ cố gắng để lối chơi của mình phù hợp với triết lý ấy. Chưa thể biết tôi sẽ được đá chính hay không nhưng tôi sẽ không để mình bị mất tên trong chặng đường gian khó của tuyển Việt Nam trong năm 2021. Tôi sẽ nỗ lực tối đa. Nhất định vậy".

Ở đợt tập trung này, ĐTQG Việt Nam sẽ có 2 trận đá giao hữu với đội U22 vào ngày 23/12 (Cẩm Phả, Quảng Ninh) và ngày 27/12 (hiện chưa xác định địa điểm tổ chức).

XEM THÊM:

Thầy Park an tâm với Công Phượng, Văn Toàn

Văn Quyết nhường áo số 10 cho Công Phượng

Theo dõi Sports442 trên