sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

LĐBĐ Thanh Hóa vào cuộc, tổ chức họp khẩn sau khi bầu Đoan đòi trả đội bóng cho tỉnh

Thứ hai, 08/02/2021 10:32 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chiều 8/2, LĐBĐ Thanh Hóa sẽ có cuộc họp khẩn liên quan đến vụ CLB Thanh Hóa thua kiện HLV Fabio Lopez và phải bồi thường 200.000 USD.

Không muốn để hình ảnh CLB Thanh Hóa bị ảnh hưởng xấu, LĐBĐ Thanh Hóa sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn trong chiều nay (8/2) để giải quyết vụ kiện của HLV Fabio Lopez lên FIFA. Theo đó, FIFA đã xử HLV Lopez thắng kiện và CLB Thanh Hóa sẽ phải bồi thường 200.000 USD.

bau-doan-thanh-hoa

Cả ông Nguyễn Văn Đệ, cựu chủ tịch CLB Thanh Hóa và ông Cao Tiến Đoan, chủ tịch hiện tại của CLB đều không muốn đứng ra chịu trách nhiệm. Cuối năm 2020, bầu Đệ rời ghế chủ tịch CLB Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh được chuyển gia cho tập đoàn Đông Á của ông Cao Tiến Đoan, CLB đổi tên thành Đông Á Thanh Hóa, đồng thời cũng thay đổi mã số thuế, tên doanh nghiệp (Công ty TNHH Một thành viên CLB Đông Á Thanh Hóa). Dù đã được chuyển giao nhưng theo luật của FIFA, đội bóng xứ Thanh vẫn phải đền bù cho HLV Lopez.

bau-de-fabio-lopez

Cuộc họp chiều 8/2 sẽ do ông Phạm Nguyên Hồng, chủ tịch LĐBĐ Thanh Hóa chủ trì cùng sự góp mặt của cựu chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ, chủ tịch CLB hiện tại Cao Tiến Đoan. Trong trường hợp không thực hiện việc bồi thường, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ đối mặt với những án phạt như bị cấm chuyển nhượng 3 mùa giải, trừ điểm và buộc phải xuống hạng.

Trước tình hình này, ông Cao Tiến Đoan thậm chí còn đòi trả lại CLB cho tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tiếp nhận văn bản, chủ tịch LĐBĐ Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết: "Sự vào cuộc của Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa là rất cần thiết nhằm khẩn trương đề ra những phương án giải quyết vấn đề trên, đồng thời báo cáo, xin ý kiến của tỉnh".

Theo dõi Sports442 trên