sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền: 'Người nào có tâm lên thay, tôi sẽ từ chức'

Thứ năm, 30/07/2020 14:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết ông sẵn sàng từ chức, nhưng phải có người có tâm lên thay và được ban chấp hành quyết định.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền là nhân vật nhận được rất nhiều sự quan tâm của NHM bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ông là người phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại các trận đấu V.League. Khi trọng tài mắc lỗi, ông Dương Văn Hiền phải chịu trách nhiệm.

237-nam-dinh

GĐKT Nguyễn Văn Sỹ (DNH Nam Định) từng có phát biểu rằng ông Hiền nên từ chức nếu còn liêm sỉ. Kể từ đầu mùa giải đến nay, không ít lần đội bóng thành Nam bị trọng tài xử ép, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Đã có 2 trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu có sự góp mặt của Nam Định đã phải nhận án phạt. Trong đó, trọng tài Vũ Phúc Hoan bị treo còi 4 trận, trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 6 trận.

Về việc từ chức, ông Dương Văn Hiền thắng thắn chia sẻ: "Tôi nghĩ từ chức rất đơn giản. Nếu trong lúc khó khăn nhất, mình từ chức nó dễ lắm. Chức của tôi là do Ban chấp hành đề bạt thì do Ban chấp hành quyết định việc đó.

307-duong-van-hien

Tôi xin nói thật, nếu có người có tâm làm tốt hơn, tôi sẽ ra đi. Đối với tôi chuyện đó rất bình thường. Tôi làm giảng viên trường đại học 33 năm, làm công tác trọng tài 28 năm nên dù gì cái chất sư phạm, cái chất người thầy cũng có trong tôi. Mọi việc, nếu tôi từ chức sẽ rất thanh thản, không có vấn đề gì hết".

"Áp lực đến từ lúc tôi cầm còi nhưng bây giờ ngồi trên khán đài tôi cũng bị chửi. Ngày xưa mình có những quyết định đúng sai thì cầu thủ, khán giả phản ứng. Còn bây giờ mình lên làm trưởng ban trọng tài vẫn bị nhiều khán giả xỉa xói.

Nói thật, gia đình tôi đã có lúc gọi về và bảo nghỉ đi khi thấy tôi bị ảnh hưởng nhưng tôi chịu áp lực quen rồi, từ lúc bắt đầu cầm còi cơ", ông Hiền nói thêm.

Theo dõi Sports442 trên