sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Tân HLV TP. HCM khẳng định cầu thủ Việt Nam vượt trội so với Thái Lan nhờ một phẩm chất quan trọng

Thứ bảy, 12/12/2020 08:55 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau những trải nghiệm ở Thai League, tân HLV Mano Polking của TP. HCM đã có so sánh giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

Ngoài HLV Kiatisak, V.League 2021 còn đón thêm một HLV ngoại nữa, đó là ông Alexandre "Mano" Polking. Vị chiến lược gia người Brazil sẽ tới làm việc tại CLB TP. HCM, thay thế HLV Chung Hae-seong.

mano-polking

Chia sẻ với Zing về Kiatisak, người cũng sang Việt Nam làm việc từ mùa giải sau, HLV Mano Polking cho biết: "Zico (biệt danh của Kiatisuk) là một huyền thoại thực sự. Cậu ấy có lẽ là cầu thủ vĩ đại nhất Thái Lan. Chúng tôi từng học chung lớp để lấy bằng Pro ở Thái Lan và Hàn Quốc. Tôi chắc chắn Zico sẽ làm tốt công việc huấn luyện ở HAGL".

Kiatisak

Về sự khác biệt giữa Thai League và V.League, chiến lược gia người Brazil chia sẻ: "Chất lượng cơ sở hạ tầng, sân vận động, thiết bị tập luyện... ở Thai League tốt hơn V.League. Bên cạnh đó, chất lượng ngoại binh tại Thai League cũng tốt hơn do họ trả lương cao hơn.

Cầu thủ ngoại ở V.League ít hơn, một phần do họ được trả lương thấp hơn nhưng không có nghĩa là họ không có chất lượng. Tôi tin rằng họ có đủ khát khao để chứng tỏ bản thân và sẽ chiến đấu hết mình".

hlv-tphcm-polking-0838167

Cuối cùng, HLV Mano Polking nói về sự khác nhau về phẩm chất của cầu thủ Việt Nam và Thái Lan: "Như bạn thấy đấy, khi 2 đội tuyển quốc gia này đối đầu nhau, trận đấu luôn căng thẳng và khó lường. Trình độ cũng ở rất gần nhau. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam có sức chiến đấu tốt hơn, có ý thức chiến thuật tốt hơn. Trong khi đó, cầu thủ Thái Lan nhỉnh hơn về kỹ thuật".

BXH FIFA mới nhất, ĐT Việt Nam vẫn dẫn đầu Đông Nam Á, bỏ xa ĐT Thái Lan. Không chỉ có thành tích trên BXH FIFA, thành tích đối đầu của các cấp ĐT Việt Nam với Thái Lan trong hơn 2 năm trở lại đây cũng rất tốt.

XEM THÊM: Tân HLV TP. HCM muốn có Công Phượng trong đội hình

Theo dõi Sports442 trên