sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Khác nhau một trời một vực, Quang Hải vẫn khẳng định sở hữu tỷ lệ mỡ thừa ngang ngửa Ronaldo

Thứ năm, 17/12/2020 14:28 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Tiết lộ của Quang Hải trong buổi hội thảo dinh dưỡng của ĐT Việt Nam sáng 17/12 đã khiến không ít người bất ngờ về tỷ lệ mỡ thừa trên cơ thể anh.

Đối với vận động viên thể thao, việc theo dõi các thông số cơ thể để điều chỉnh chế độ tập luyện, dinh dưỡng là một phần vô cùng quan trọng. Nắm được vai trò của dinh dưỡng, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức một cuộc hội thảo về vấn đề này, với sự góp mặt của các cầu thủ ĐT Việt Nam và chuyên gia vào sáng 17/12.

dt-vietnam-1612

Trong buổi trao đổi sáng này, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Ninh, giảng viên trường Đại học Y Hà Nội đã chia sẻ cho các tuyển thủ về việc xây dựng chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp nhất với từng giai đoạn tập luyện, thi đấu.

ronaldo-muscle

Một trong những chỉ số rất được các VĐV quan tâm đó là tỷ lệ mỡ thừa. Một trong những cầu thủ nổi tiếng sở hữu chỉ số này ấn tượng nhất chính là Cristiano Ronaldo. Trong một nghiên cứu năm 2018, tỷ lệ mỡ thừa của siêu sao người Bồ là 7%, vẫn còn kém xa so với chỉ số trung bình của các cầu thủ (10-11%).

quang-hai-body

Khá bất ngờ khi đó cũng là tỷ lệ mỡ thừa của Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ của CLB Hà Nội tiết lộ trong buổi hội thảo sáng nay rằng anh cũng chỉ có 7% mỡ thừa. Với tạng người của cầu thủ Việt Nam, không đơn giản để đạt được chỉ số ấn tượng trên. Tuy không phải là chỉ số đánh giá tài năng của VĐV, nhưng tỷ lệ mỡ thừa nói lên sự chăm chỉ tập luyện của mỗi người.

XEM THÊM: Thần y Choi bác bỏ thông tin Quang Hải dính chấn thương

Theo dõi Sports442 trên