sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Việt: "Phải phạt nặng những hành vi phản ứng, mỉa mai trọng tài"

Thứ hai, 27/07/2020 16:14 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, không phải lúc nào các trọng tài cũng đáng bị chỉ trích. Những hàng vi phản ứng một cách thái quá cũng cần phải được chấn chỉnh lại.

Ở trận đấu giữa TP. HCM và Hà Nội tại vòng 11 V.League 2020, thêm một lần nữa trọng tài trở thành tâm điểm của những cuộc tranh luận. Tuy nhiên, việc các cầu thủ TP. HCM thường xuyên vây quanh trọng tài để phản ứng, bất kể đó là tình huống có lỗi của đội nhà hay đối thủ, cũng gây ra không ít sự phản cảm.

277-v-league

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, trọng tài sai sẽ có chế tài xử lý, các cầu thủ cũng không nên gây áp lực lên những vị vua áo đen một cách liên tục, thái quá như thế.

"Đương nhiên cần có chế tài, phạt nặng những hành vi phản ứng, chê bai, mỉa mai trọng tài. Phía BTC V.League cần làm ngay nhưng cũng phải nói chính đội ngũ trọng tài hiện tại không đủ uy tín để người ta tâm phục khẩu phục, vì thế đội ngũ trọng tài họ đành phải chấp nhận bị chê trách.

Nhưng nói gì thì nói, việc xử lý những ai ở ngoài nói xấu trọng tài là cần thực hiện ngay. Song song với đó, VFF và VPF cần có động thái gì để xác định lại, bố trí lại lực lượng trọng tài cho nó đúng. Vì lực lượng trọng tài của chúng ta cho tới nay, tôi nghĩ chưa đủ uy tín để bắt những trận quan trọng như TP.HCM vs Hà Nội.

Trong đội ngũ trọng tài của chúng ta họ cũng rất căng thẳng chứ không. Người đứng đầu Hội đồng trọng tài phải làm sao để cùng VFF giảm sự căng thẳng lên trọng tài. Như thế họ rất dễ sai lại càng sai", cựu danh thủ Thể Công chia sẻ.

237-nam-dinh

Khi được hỏi liệu có tình trạng các CLB khi gặp tranh cãi liên quan đến trọng tài sẽ làm quá lên để được "thiên vị" trong tương lai hay không, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định: "Thực ra mà nói thì có. Trong tình thế này, nhiều CLB sẽ chơi đòn tâm lý như vậy".

Thời gian qua, các trọng tài V.League liên tục mắc lỗi khiến hình ảnh giải đấu bị ảnh hưởng. Thậm chí, CLB TP. HCM đã kiến nghị thay trưởng ban trọng tài ngay sau trận thua trước CLB Hà Nội.

Theo dõi Sports442 trên