sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Mộng vô địch sẽ tan nếu Hà Nội không thể thắng Hải Phòng

Thứ sáu, 17/07/2020 14:27 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Nếu còn muốn bảo vệ chức vô địch V.League, Hà Nội không thể cứ đá theo kiểu "không thua là được" trước đối thủ yếu hơn nhiều là CLB Hải Phòng.

Đã 3 trận liên tiếp CLB Hà Nội không biết đến mùi chiến thắng. Sau 9 vòng đấu, nhà ĐKVĐ đang trình diễn một thứ bóng đá thiếu sức sống với kết quả 3 thắng, 3 hòa, 3 thua và xếp thứ 8 trên BXH V.League 2020. Cơn bão chấn thương đã khiến đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tấn công không hay mà thủ cũng tệ.

hanoi-fc

Với 12 điểm có được, Hà Nội chỉ hơn đội bét bảng Quảng Nam 5 điểm, nhưng đã kém đội đầu bảng Sài Gòn FC tới 7 điểm. Theo thể thức mới, 8 đội dẫn đầu sau 13 vòng đấu của giai đoạn 1 sẽ tiếp tục đá vòng tròn tính điểm để tìm ra đội vô địch. 6 đội xếp dưới cũng thi đấu theo thể thức tương tự để tìm ra đội duy nhất xuống hạng.

plo-phao-sang-hn_lqvn

Vị trí thứ 8 hiện tại là đủ để Hà Nội góp mặt trong nhóm đua vô địch. Nhưng nhìn vào lịch thi đấu còn lại của giai đoạn 1, NHM có quyền lo lắng cho đội bóng Thủ Đô. Sau trận gặp Hải Phòng ở vòng 10 V.League 2020, Quang Hải và đồng đội sẽ lần lượt làm khách trước TP. HCM đang có phong độ cao, Quảng Nam đang vùng vẫy để thoát khỏi nhóm đội sổ, trong khi Thanh Hóa cũng không phải đối thủ dễ chơi ở thời điểm hiện tại.

SLNA và Hà Nội đều đang có 12 điểm, tuy nhiên nhà ĐKVĐ xếp trên chỉ với lợi thế ít ỏi là hiệu số bàn thắng bại. Nếu cứ thi đấu với phong độ như hiện tại, viễn cảnh Hà Nội rơi xuống nhóm 6 đội đứng cuối là hoàn toàn có thể xảy ra.

Để duy trì được vị trí trong top 8, trước mắt họ phải có được 3 điểm ở trận đấu với Hải Phòng. Đó là điều kiện tối thiểu để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giữ hy vọng trong việc bảo vệ ngôi vương.

"Muốn bảo vệ ngôi vô địch thì phải vào vòng 8 đội. Thời điểm này số điểm của Hà Nội chưa đủ chắc để vào vòng 8 đội. Khi vào vòng 8 đội, quan trọng nhất là số điểm và con người. Con người của Hà Nội FC tốt nhất có quay trở lại hay không. Thời điểm này Hà Nội FC không thể đòi hỏi được điều gì hơn", HLV họ Chu chia sẻ.

177-hn-hp

Trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng được dự đoán sẽ rất nóng không chỉ dưới sân bóng mà còn trên khán đài. Khi mà các CĐV của đội bóng đất Cảng luôn sẵn sàng mang đến sân Hàng Đẫy thứ "đặc sản" pháo sáng. Để ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra, BTC sân Hàng Đẫy đã huy động số lượng lớn nhân viên an ninh làm nhiệm vụ vào tối nay.

Theo dõi Sports442 trên