sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Công Phượng mờ nhạt, TP Hồ Chí Minh phơi áo trước Hà Tĩnh

Thứ sáu, 17/07/2020 19:42 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trong một ngày Công Phượng quá đơn độc trên hàng công, TP Hồ Chí Minh đã nhận thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 10 V-League 2020.

Với việc TP Hồ Chí Minh thiếu vắng nhiều trụ cột, đặc biệt là ở hàng thủ, Hà Tĩnh đã nhập cuộc đầy tự tin và sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào có cơ hội. Có cảm giác, trong nửa đầu của hiệp 1, Hà Tĩnh với lợi thế sân nhà muốn đánh phủ đầu. Tuy nhiên không kiếm được bàn thắng, HLV Phạm Minh Đức đã chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc và phòng ngự lùi sâu.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Chung Hae Seong đã sử dụng Xuân Nam, Phi Sơn và Công Phượng trên hàng công. Thiếu vắng Amido Balde khiến cho TP Hồ Chí Minh mất đi một cách triển khai bóng đơn giản từ 2 biên. Lối đá chặt chẽ của Hà Tĩnh khiến Công Phượng hay Phi Sơn không có nhiều đất diễn. Chính điều này đã tạo ra sự bế tắc của trận đấu.

p6_zing

HIệp 1 trôi đi mà không có nhiều cơ hội được tạo ra. Những tưởng tỷ số 0-0 sẽ tạm thời thỏa mãn 2 đội thì ở những phút cuối hiệp 1, Hà Tĩnh bất ngờ có được bàn thắng do công của ngoại binh Bruno Souza. Tiền đạo của đội chủ nhà đã chơi rất năng nổ từ đầu trận và bàn thắng của anh là một siêu phẩm ngả người sút bóng.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi nhiều. Có vốn là bàn thắng dẫn trước, Hà Tĩnh càng có lí do để chơi chủ động bên phần sân nhà và rình rập những tình huống phản công. Cách đá này khiến Phi Sơn, Công Phượng cảm thấy cực kì khó chịu và không thể làm gì.

p13_zing

Mặc dù HLV Chung Hae Seong tung cả Võ Huy Toàn vào sân nhưng vẫn không có đột biến nào được tạo ra. Không những vậy, khi hiệp 2 trôi về 1/3 thời gian cuối cùng, TP Hồ Chí Minh bị mất người khi cầu thủ Ngọc Thịnh nhận thẻ vàng thứ 2. Chơi thiếu người, không còn Phi Sơn, Công Phượng trên sân, đội khách càng đá càng bế tắc.

Sau chuỗi những trận đấu chỉ biết hòa và thua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có 3 điểm đầy xứng đáng để làm quà cho CĐV.

Theo dõi Sports442 trên