sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CLB Hà Nội tiếp tục cuộc đua vô địch sau trận thắng trước Hải Phòng

Thứ sáu, 17/07/2020 21:28 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Giành chiến thắng tối thiểu trước Hải Phòng FC ở vòng 10 V-League 2020, CLB Hà Nội đã giữ được cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình.

Đại chiến giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 10 V-League 2020 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Đúng như những gì đã dự đoán từ trước, cả hai đội bóng đều thể hiện quyết tâm cao trước khi bước vào trận đấu.

Với lợi thế sân nhà, CLB Hà Nội đã chủ động tấn công và cầm bóng nhiều hơn. Dù là đội kiểm soát bóng ít hơn nhưng đội khách đã có những tình huống gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Phút 23, Diego Olivera bên phía Hải Phòng đã tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm, thủ môn Tấn Trường phải vất vả đổ người mới có thể cản phá thành công.

108632272_1385117175212548_4228299667744653074_n
Thủ môn Tấn Trường đã có ngày thi đấu vất vả. Ảnh: Văn Hải

Chỉ 5 phút sau, đội khách lại có thêm một pha bóng nguy hiểm khác. Mpande treo bóng cho Claudecir đánh đầu ngược. Bóng đi hiểm về góc thấp nhưng vẫn không khuất phục được cựu thủ môn ĐTQG.

Đáp trả lại Hải Phòng, Hà Nội đã có pha phản công sắc nét nhất kể từ đầu trận. Moses chọc khe cho Văn Quyết đánh gót một chạm. Bóng đi đúng tầm Rimario băng lên, đối mặt thủ môn Văn Toản nhưng lại sút trúng người thủ thành U23 Việt Nam.

hùng dũng
Hùng Dũng bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: Văn Hải

Ở hiệp đấu đầu tiên, cả hai đội đều có những cơ hội rõ ràng ghi bàn nhưng cả hai đều bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Sang đến hiệp 2, đội bóng Thủ đô thi đấu đầy quyết tâm hơn khi giữ thế chủ động ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Lần lượt Quang Hải, Hùng Dũng đều bỏ cơ hội ngon ăn. Mọi nỗ lực thi đấu của Hải Phòng đã chấm dứt sau pha phản lưới nhà của hậu vệ Mạnh Hùng.

Phút thứ 74, tiền đạo Rimario thực hiện pha ngả người dứt điểm trong vùng cấm. Bóng chạm một hậu vệ áo đỏ đổi hướng khiến Văn Toản bó tay. Có trong tay lợi thế dẫn trước, Hà Nội chơi từ tốn và cố gắng để bảo vệ kết quả. Trong khi đó, bên phía đội khách không từ bỏ quyết tâm giành điểm ở trận đấu này.

Trận đấu đã khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, Hải Phòng tiếp tục kéo dài chuỗi trận thất bại. Còn với Hà Nội, họ có trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua trên BXH, có cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình ở mùa giải năm nay.

Hết giờ Hà Nội 1-0 Hải Phòng

85' Không vào. Lưới của Hải Phòng FC đã rung lên nhưng Rimario đã di chuyển quá sớm và bị thổi phạt việt vị.

74' Mạnh Hùng đã có pha phản lưới nhà, giúp Hà Nội có bàn khai thông bế tắc

68' Cơ hội lại đến với Văn Quyết ở phút 69 nhưng thủ quân đội chủ nhà vẫn không thể mang về bàn mở tỷ số. 

60' Văn Quyết có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm nhưng hàng thủ áo đỏ vẫn lăn xả để tước đi cơ hội của đội chủ nhà.  Hà Nội yêu cầu 11m nhưng trọng tài Ngô Duy Lân đã lắc đầu.

54' Hải Phòng phản công. Olivera treo bóng cho Claudecir, nhưng thủ môn Tấn Trường lao ra ôm gọn.

48' Không vào!

Hùng Dũng suýt chút nữa có cơ hội đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Văn Quyết, tiếc rằng hậu vệ Hải Phòng đã chơi lăn xả và kịp thời phá bóng.

Hiệp 2 bắt đầu!

Hiệp 1 kết thúc: Hà Nội 0-0 Hải Phòng

43' Phạm Thành Lương vào sân thế chỗ Đức Huy. 

40' Văn Quyết tung ra cú sút nguy hiểm nhưng không thể làm khó Văn Toản.

108008538_2539368546393334_2849940246278299953_n
Thi đấu đầy quyết tâm thế nhưng Hà Nội vẫn chưa có được bàn thắng. Ảnh: Văn Hải

28' Không vào! Tiền đạo Rimario nhận bóng đối mặt thủ môn, nhưng lại sút trúng người Văn Toản.

26' Claudecir có pha đánh đầu đầy khó chịu, Tấn Trường tiếp tục thể hiện màn cản phá xuất sắc.

22' Không vào! Thủ thành Tấn Trường đã kịp đổ người đẩy bóng sau pha sút xa và chéo góc của tiền đạo Diego Olivera.

20' Hải Phòng đã lùi về cố thủ ở sân nhà sau nhiều pha dâng cao. Hà Nội cầm bóng nhiều hơn nhưng chưa chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.

10' Đội chủ nhà tạo sức ép liên tục về phía khung thành của Hải Phòng.

Bất chấp lệnh cấm, CĐV Hải Phòng vẫn đốt pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy ngay ở những phút đầu trận đấu. 

cđv Hải phòng 1
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng. Ảnh: Văn Hải

19h15: Trận đấu bắt đầu!

Đội hình ra sân

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Văn Dũng, Việt Anh, Văn Xuân, Moses, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Quyết, Rimario.

Hải Phòng FC: Văn Toản, Trung Hiếu, Schmidt, Văn Hạnh, Mạnh Hùng, Thế Dương, Ngọc Tân, Thế Cường, Claudecir, Mpande, Diego.

quang-hai
Theo dõi Sports442 trên