sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Malaysia thách thức ngôi đầu của ĐT Việt Nam bằng sao nhập tịch từng dự Champions League

Thứ ba, 21/04/2020 18:44 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

LĐBĐ Malaysia (FAM) đang có sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 bằng cách bổ sung các cầu thủ nhập tịch, mới nhất là hậu vệ Dion Johan Cools.

Dù đã có nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình như Mohamadou Sumareh, Matthew Davies,Corbin-Ong và Brendan Gan,... LĐBĐ Malaysia (FAM) vẫn chưa muốn dừng lại. Mới đây, tờ New Straits Times cho biết hậu vệ mang 2 dòng máu Bỉ và Malaysia Dion Johan Cools sắp có hộ chiếu để nhập quốc tịch Malaysia.

Điều này đồng nghĩa với việc cựu cầu thủ Club Brugge sẽ đủ điều kiện để khoác áo "Harimau Malaya" đối đầu với ĐT Việt Nam ở trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay. Dion Johan Cool sinh năm 1996, có mẹ là người Malaysia gốc Hoa. Anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ với chiều cao 1m85.

cau thu nhap tich malaysia

Hậu vệ này từng đối đầu với nhiều đội bóng lớn ở châu Âu tại Champions League như Manchester United, Real Madrid, Dortmund,... trong thời gian khoác áo Club Brugge - ông lớn của bóng đá Bỉ. Trong quá khứ, anh cũng thường xuyên góp mặt trong màu áo U18. U19 và U21 Bỉ.

Ở tuổi 24, Cools bày tỏ nguyện vọng trở về khoác áo ĐTQG quê mẹ, FAM cũng đang hỗ trợ cầu thủ này sớm có hộ chiếu Malaysia.Trước đó, FAM đã nhập tịch thành công cho Liridon Krasnniqi (tiền vệ, gốc Kosovo), 2 cầu thủ khác cũng đang gấp rút làm thủ tục đó là Lee Tuck (tiền vệ, gốc Anh) và De Paula (tiền đạo, gốc Brazil) đều đang chơi bóng tại giải VĐQG nước này.

Nếu kịp làm thủ tục, Malaysia có thể sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam với đội hình có tới 8 cầu thủ nhập tịch. Ở chiều ngược lại, VFF vẫn đang hỗ trợ thủ môn Filip Nguyễn để HLV Park sớm triệu tập anh lên ĐT Việt Nam.

Tổng thư ký VFF khẳng định thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Séc nằm trong kế hoạch của ĐT Việt Nam. Nếu quá trình nhập tịch diễn ra thuận lợi, Filip Nguyễn có thể kịp góp mặt trong cuộc đối đầu với chính ĐT Malaysia vào cuối năm nay.

Theo dõi Sports442 trên