sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu HLV Malaysia: "Việt Nam ở trình độ cao hơn Malaysia"

Thứ ba, 21/04/2020 14:51 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Cựu HLV trưởng ĐTQG Malaysia ông Rajagobal cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đang trình diễn lối đá ở tầm cao hơn so với Malaysia của HLV Tang Cheng Hoe

Ông Rajagobal không phải một cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Cách đây 10, khi còn dẫn dắt ĐTQG Malaysia, ông được xem là khắc tinh của bóng đá Việt Nam và điển hình là việc đánh bại đội bóng của HLV Calisto trong trận chung kết SEA Games 2009.

Trong những phát biểu mới nhất, ông Rajagobal cho rằng Malaysia của HLV Tang Cheng Hoe đang trình diễn lối đá kỷ luật giống Việt Nam nhưng về trình độ và đẳng cấp thì hoàn toàn chưa đạt tới.

hlv-rajagobal-loi-choi-dt-viet-nam-o-tam-cao-hon-malaysia1587448827
Ông Rajagobal (phải) đánh giá Malaysia chưa bằng Việt Nam

"Việt Nam tin tưởng vào nguồn kinh nghiệm nước ngoài để phát triển bóng đá. Tôi thấy dưới thời HLV Park, Việt Nam thiết lập lối chơi kỷ luật và đây là mấu chốt giúp họ đưa trận đấu lên tầm cao mới. Bóng đá Malaysia cũng chơi theo kiểu kỷ luật này nhưng chưa bằng Việt Nam" - cựu HLV Malaysia nhận xét.

Quả thực, từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện, Malaysia dù gây ra khó chịu nhưng vẫn chưa thể một lần giành được chiến thắng trước đội bóng của chúng ta. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau, Malaysia cũng để thua trên SVĐ Mỹ Đình khi Quang Hải toả sáng với cú sút đẹp mắt.

c40d7c8e30cfd99180de
Talaha và HLV Rajagobal từng khiến Việt Nam ôm hận năm 2009

Trận đấu lượt về giữa 2 đội vẫn đang được tạm hoãn và chưa rõ ngày trở lại. Theo những thông tin ban đầu, trận đấu sẽ được diễn ra vào tháng 10 trên SVĐ Bukit Jalil. Tuy nhiên Covid-19 vẫn đang hoành hành, nếu FIFA không cho phép, trận đấu vẫn sẽ không được diễn ra như mong đợi.

Để bắt kịp sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong 2 năm vừa qua, LĐBĐ Malaysia đã quyết định tăng cường nhân lực cho HLV Tan Cheng Hoe bằng những cầu thủ nhập tịch như Mohamadou Sumareh, Liridon Krasniqi, Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong hay Brendan Gan.

Theo dõi Sports442 trên