sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Malaysia mừng ra mặt vì AFF Cup 2020 bị hoãn

Thứ sáu, 31/07/2020 08:42 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia tỏ ra khá vui mừng trước thông tin AFF Cup 2020 sẽ không được tổ chức trong năm nay.

Trong cuộc họp chiều 30/7 của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), các nước trong khu vực đã thống nhất hoãn AFF Cup 2020 sang năm 2021 thay vì cuối năm nay. Những lo ngại về dịch bệnh cũng như tính toàn vẹn của giá trị giải đấu, quyền lợi nhà tài trợ đã dẫn đến quyết định trên.

tan-cheng-hoe

HLV trưởng ĐT Malaysia Tan Cheng Hoe tỏ ra vui mừng khi biết tin: "Tôi nghĩ đó là quyết định tích cực vì đại dịch Covid-19 trong khu vực đang diễn biến phức tạp. Tôi chắc chắn các nước Đông Nam Á đều bị ảnh hưởng và chưa sẵn sàng để tổ chức một kỳ AFF Cup thành công".

Với việc AFF Cup không diễn ra trong năm nay, các đội tuyển sẽ bớt đi một đấu trường phải căng sức. Bản thân Malaysia cũng đang tập trung nhiều vào vòng loại World Cup 2022, nơi họ đang đứng thứ 2 và còn cơ hội giành vé đi tiếp.

malaysia-vietnam

"Đội tuyển Malaysia có thể dành toàn bộ sự tập trung cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm.  Lịch thi đấu hiện tại khá dày đặc. Giải vô địch quốc gia Malaysia (M.League) sẽ tiếp tục vào tháng tới và cầu thủ cần nghỉ ngơi để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Nếu AFF Cup vẫn tổ chức như dự định, tôi e rằng các cầu thủ phải đối mặt với nguy cơ chấn thương cao hơn. Đó là điều tệ hại và chẳng ai muốn cả", HLV Tan Cheng Hoe nói thêm.

Theo lịch thi đấu mới, Malaysia sẽ có 2 trận làm khách trên sân của UAE (8/10) và Thái Lan (17/11), xen vào đó là trận tiếp đón Việt Nam tại sân nhà Bukit Jalil vào ngày 13/10.

Theo dõi Sports442 trên