sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Trưởng ban Dương Văn Hiền: "Phản ứng của Công Phượng là không chấp nhận được"

Thứ năm, 30/07/2020 15:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo ông Dương Văn Hiền, việc các cầu thủ TP. HCM liên tục vây lấy trọng tài trong cách tình huống gây tranh cãi là điều không thể chấp nhận được.

Những quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài bắt trận TP. HCM gặp Hà Nội tại vòng 11 V.League đã khiến các cầu thủ đội chủ nhà có nhiều lần phản ứng quyết liệt. Cứ mỗi lần như thế lại có 6-7 cầu thủ của TP. HCM vây lấy trọng tài chính Trần Văn Trọng bất chấp vị vua áo đen này có cắt còi hay không.

277-tt

Có mặt trên khán đài sân Thống Nhất và chứng kiến những hành động đó của cầu thủ TP. HCM, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền nhận định: "Mỗi khi có tình huống tranh chấp, 6-7 cầu thủ CLB TP.HCM trong đó có Công Phượng lại vây kín gây áp lực lên trọng tài. Đây là điều không chấp nhận được. Ở nước ngoài, hành vi phản ứng với trọng tài sẽ ngay lập tức bị thẻ phạt.

Nhưng ở Việt Nam, tới 6-7 cầu thủ cùng gây áp lực như vậy thì trọng tài không thể rút thẻ cho tất cả được. Cầu thủ và ban huấn luyện CLB TP.HCM cần hành xử chuyên nghiệp hơn".

Về việc các trọng tài mắc sai sót trong thời gian qua dẫn đến phản ứng từ CLB cũng như CĐV, ông Dương Văn Hiền thừa nhận đó là lỗi về mặt chuyên môn, hoàn toàn không có vấn đề về tư tưởng. Ông Hiền đưa ra giả thuyết bản thân ông là người TP.HCM, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cũng là người TP.HCM, nếu trọng tài có tiêu cực thì sẽ xử bất lợi cho đội khách chứ không phải cho đội bóng Sài Thành. Dĩ nhiên, đây chỉ là giả thuyết và ông Hiền cam đoan không có bất cứ vấn đề tiêu cực nào trong quá trình điều khiển các trận đấu của trọng tài.

307-duong-van-hien

Liên quan đến việc GĐKT Nguyễn Văn Sỹ (DNH Nam Định) đề nghị trưởng ban trọng tài từ chức, ông Dương Văn Hiền cho biết:

"Tôi nghĩ từ chức rất đơn giản. Nếu trong lúc khó khăn nhất, mình từ chức nó dễ lắm. Chức của tôi là do Ban chấp hành đề bạt thì do Ban chấp hành quyết định việc đó. Tôi xin nói thật, nếu có người có tâm làm tốt hơn, tôi sẽ ra đi. Đối với tôi chuyện đó rất bình thường".

Theo dõi Sports442 trên