sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Từ bài toán của thầy Park, HLV Kiatisak đã tìm ra giải pháp để Văn Toàn, Công Phượng phát huy hết khả năng

Thứ ba, 29/12/2020 15:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Nhìn vào màn trình diễn của Văn Toàn, Công Phượng ở ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu với đội U22, có lẽ HLV Kiatisak cũng hiểu bài toán mà ông sắp phải đối mặt ở HAGL.

Ở đợt tập trung ĐT Việt Nam tháng 12 vừa qua, HAGL vẫn được HLV Park Hang-seo ưu ái triệu tập tới 6 cầu thủ: Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng. Đây đều là những gương mặt quen thuộc trong mỗi lần tập trung dưới thời HLV Park Hang-seo.

van-toan-viet-anh-u22-viet-nam
Văn Toàn yếu thế khi tranh chấp với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của U22 Việt Nam.

Trong 6 cái tên này, có 2 tiền đạo là Văn Toàn và Công Phượng. Bộ đôi này đều đã ra sân ở cả 2 trận đấu của ĐT Việt Nam với U22 Việt Nam, nhưng không ai ghi được bàn thắng. Đây không phải điều quá bất ngờ, bởi Công Phượng và Văn Toàn đều không phải mẫu sát thủ vòng cấm, họ giỏi hơn trong việc tạo ra những cơ hội.

Trong sơ đồ của thầy Park, Văn Toàn hay Công Phượng thường xuyên chơi phía sau 1 trung phong cắm thực thụ như Anh Đức, Tiến Linh hay Đức Chinh. Ở trận đấu "lượt về" với U22 Việt Nam hôm 27/12, Công Phượng được xếp đá trung phong, nhưng thử nghiệm của BHL Hàn Quốc lần này đã không hiệu quả.

cong-phuong-2712
Công Phượng chưa thể làm tốt vai trò của một trung phong cắm.

Đây cũng là điều mà HLV Kiatisak cần lưu ý khi làm việc ở HAGL. Công Phượng hay Văn Toàn đều chơi rất hay, nhưng hiệu quả sẽ giảm dần khi đẩy họ lên quá cao trên hàng tiền đạo. Việc chơi quay lưng với khung thành đối phương sẽ khiến những điểm mạnh như tốc độ, khả năng rê dắt của 2 cầu thủ này bị hạn chế.

Chính vì thế, Zico cần sớm tìm cho HAGL một trung phong phù hợp, đặc biệt là chân sút ngoại tốt để kết hợp với Văn Toàn, Công Phượng. Đó là mẫu cầu thủ sở hữu khả năng càn lướt, chơi bóng bổng và tận dụng được các khoảng trống mà Văn Toàn, Công Phượng tạo ra.

kiatisak-tro-ly-1
HLV Kiatisak sẽ phải tìm cho HAGL một trung phong thực thụ.

Khi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, HLV Kiatisak luôn có trong tay những trung phong thể hình tốt, với lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả. Chanathip Songkrasin dù nhỏ bé vẫn phát huy được hết khả năng bởi phía trên anh là Teerasil Dangda (1m81) hoặc Siroch Chatthong (1m84).

Kiatisak cần có người để hỗ trợ cho Công Phượng và Văn Toàn. Và ngược lại, một trung phong sở hữu những phẩm chất trên sẽ được hỗ trợ rất nhiều từ 2 cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Muốn giành thành tích tốt tại V.League, chỉ Văn Toàn và Công Phượng là chưa đủ cho HAGL.

XEM THÊM:

HAGL thất bại trong trận khai màn Cúp Thiên Long

HLV Viettel: "Ai cũng muốn đánh bại Kiatisak để khẳng định bản thân"

Nguồn: Next Sports
Theo dõi Sports442 trên