sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Chung Hae Seong lên tiếng về quyết định để Công Phượng dự bị

Thứ bảy, 12/09/2020 08:29 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Công Phượng chơi hay trong chiến thắng của TP. HCM trước BRVT, nhưng NHM vẫn không khỏi thắc mắc về lý do anh không đá chính ngay từ đầu mà phải ngồi dự bị.

Phải chơi trên sân khách, TP. HCM đã bất ngờ bị BR-VT vươn lên dẫn trước tới 2-0 chỉ sau hơn 10 phút đầu tiên. Tuy nhiên, các học trò của HLV Chung Hae Seong đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 và xuất sắc ngược dòng giành vé vào bán kết với tỷ số 3-2 nhờ 3 bàn thắng của Công Phượng, Huy Toàn và Văn Thuận.

cong-phuong

2 cầu thủ đã chơi rất hay là Công Phượng, Phi Sơn đều chỉ được vào sân từ ghế dự bị khiến nhiều NHM không khỏi thắc mắc. Về vấn đề này, HLV Chung Hae Seong tiết lộ: "Tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ. Khi tôi bố trí đội hình xuất phát, ai khỏe, tập tốt và chuẩn bị tốt thì sẽ ra sân trước. 

Bóng đá không thể nói trước về kết quả. Nếu Phi Sơn, Công Phượng ra sân trước và thua thì các bạn nói thế nào? Tất cả học trò đều bằng nhau, và tôi không ưu tiên ai trước. Tôi đã họp với trợ lý để xếp đội hình tốt nhất. Tôi và học trò đã bỏ ra 100% sức lực, và kết quả vào bán kết là xứng đáng".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không quên dành những lời khen ngợi cho đối thủ: "Bà Rịa Vũng Tàu là đội mạnh ở giải hạng nhất. Họ tấn công rất nhanh và phòng ngự tốt, tinh thần vững. Hiệp một, chúng tôi thua sớm nên mất tinh thần. 

Ở phòng thay đồ giữa trận, tôi nhắc các cầu thủ phải đá và làm lại. Bóng đá là 90 phút nên không được hoảng loạn và phải tập trung vào chuyên môn. Hiệp hai vẫn còn 45 phút. Tinh thần, tâm lý và thái độ của các cầu thủ của tôi sau đó quá tuyệt vời".

tp-hcm-brvt-1

Đây là năm thứ 2 liên tiếp TP. HCM lọt vào bán kết cúp QG. Ở mùa giải trước, đội bóng của HLV Chung Hae Seong đã để thua Hà Nội 0-3 trên sân Hàng Đẫy ở bán kết. TP. HCM có cơ hội trả lại cả nợ cũ lẫn nợ mới khi đối thủ của họ ở bán kết một lần nữa là đội bóng Thủ Đô.

HLV Chung khẳng định tham vọng của TP. HCM tại cúp QG năm nay: "Từ khi lên hạng, TP.HCM chưa có chiếc cúp nào. Nên tôi muốn giúp đội thay đổi lịch sử. Năm ngoái chúng tôi dừng bước ở bán kết, nên lần này chúng tôi phải chuẩn bị kỹ hơn".

Trận bán kết giữa Hà Nội và TP. HCM sẽ được diễn ra vào lúc 19h15 ngày 16/9 tới trên sân Hàng Đẫy. Nhiều khả năng đây vẫn sẽ là trận đấu không có khán giả.

XEM THÊM:

>> CLB Hà Nội đè bẹp Cần Thơ với tỷ số không tưởng

>> Chủ tịch TP. HCM nói gì khi AFC Cup bị hủy?

Highlights Bà Rịa Vũng Tàu 2-3 TP HCM

Theo dõi Sports442 trên