sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Filip Nguyễn tự tạo lợi thế để chiếm suất bắt chính ở ĐT Việt Nam

Thứ năm, 16/07/2020 13:58 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Thủ thành Filip Nguyễn đang có những sự chuẩn bị tương đối cẩn thận, sẵn sàng cho ngày ra mắt ĐTQG Việt Nam.

Dù vẫn còn phải chờ thêm thời gian để hoàn tất các thủ tục pháp lý, nhưng Filip Nguyễn đang cho thấy tinh thần quyết tâm rất cao để sớm hòa nhập với các đồng đội ở ĐT Việt Nam. Suốt 3 tháng qua, Filip Nguyễn đã thuê gia sư để kèm anh học Tiếng Việt.

filip-nguyen

Ngoài việc trau dồi ngôn ngữ, thủ môn của Slovan Liberec còn thường xuyên ghé thăm nhà hàng Việt Nam tại CH Séc 2 lần/tuần để thực hành giao tiếp, tiếp xúc nhiều hơn với văn hóa, ẩm thực của quê hương. Chuyên môn của Filip Nguyễn tốt ra sao thì HLV Park Hang-seo đã nắm được, nhưng việc chủ động học ngôn ngữ, thích nghi với văn hóa Việt sẽ là thứ khiến NHM nước nhà ấn tượng hơn cả.

Vị trí thủ môn là chốt chặn cuối cùng của hàng phòng ngự, vì vậy việc Filip Nguyễn có thể giao tiếp, chỉ huy các đồng đội đứng trên bằng tiếng Việt sẽ là một điểm cộng lớn để cạnh tranh với những thủ môn khác của ĐT Việt Nam hiện tại. Đó cũng là phẩm chất mà NHM đã thấy ở Filip Nguyễn trong màu áo CLB.

157-filip-nguyen

Cách đây không lâu, Filip Nguyễn đã chính thức cùng Slovan Liberec giành tấm vé tham dự vòng loại Europa League 2020/2021. Đó là một trong hai mục tiêu lớn nhất của anh trong sự nghiệp cầu thủ. Mục tiêu còn lại là được khoác áo ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn đang được VFF hỗ trợ tối đa để sớm hoàn thành giấc mơ này.

Theo dõi Sports442 trên