sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Phân vân giữa 3 bến đỗ, Đặng Văn Lâm nhận lời khuyên chân thành từ người Indonesia

Thứ hai, 11/01/2021 08:49 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Đứng giữa 3 lời mời của các đội bóng cả ở châu Á và châu Âu, liệu Đặng Văn Lâm sẽ chọn CLB nào làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình?

Theo tiết lộ của người đại diện Andrey Grushin, Đặng Văn Lâm đang nhận được lời đề nghị từ 3 đội bóng Cerezo Osaka (Nhật Bản), Dynamo Moscow (Nga) và SC Braga (Bồ Đào Nha). Cá nhân Đặng Văn Lâm vẫn chưa chính thức lên tiếng về những tin đồn này.

dang-van-lam-mtu-training

Chia sẻ với Soha, phóng viên Michael Siahaan của hãng thông tấn Antara (Indonesia) cho biết: "Trong bóng đá, chúng ta luôn bị hấp dẫn bởi "hương vị châu Âu". Chỉ nghĩ đến thôi cũng thấy nó thật tuyệt vời rồi. Nhưng đó rất có thể cũng sẽ trở thành một "cái bẫy" với các cầu thủ.

Theo tôi, Nhật Bản là lựa chọn rất tốt cho các cầu thủ Đông Nam Á. Sự cạnh tranh khá gay gắt nhưng vừa tầm là điều tốt cho sự phát triển của các cầu thủ.

Bản thân tôi cũng thấy vui khi biết tin Đặng Văn Lâm nhận được lời mời của nhiều CLB có tên tuổi tại Nhật Bản và châu Âu. Đó là cơ hội tuyệt vời để anh ấy cải thiện bản thân và tất nhiên nó có thể mang lại lợi thế cho bóng đá Việt Nam.

dang-van-lam-2

Nhưng tôi nghĩ anh ấy nên đến Nhật Bản. Nếu Văn Lâm có thể thiết lập vị trí của mình tại một CLB ở Nhật Bản trong 1 hoặc 2 năm, anh ấy có thể gia nhập một CLB châu Âu trong bước tiếp theo của sự nghiệp. Tuổi của anh ấy vẫn còn trẻ đối với một thủ môn. Nhiều cơ hội sẽ đến trong thời gian tới".

Cả 3 CLB kể trên đều là những đội bóng tên tuổi ở giải VĐQG Nhật, Nga hay Bồ Đào Nha. Phân tích kỹ hơn về lời khuyên dành cho Đặng Văn Lâm, phóng viên người Indonesia chia sẻ: "Bạn không cần phải chơi ở châu Âu nếu muốn trở thành một cầu thủ vĩ đại. Đối với tôi, một cầu thủ vĩ đại không chỉ về kỹ năng và sự nổi tiếng, mà là những gì anh ấy có thể làm cho sự phát triển bóng đá của đất nước họ. Hoặc cao hơn nữa là tạo ra tầm ảnh hưởng ở phạm vi thế giới. Nếu anh rời Thai League, J.League sẽ phù hợp hơn với Văn Lâm ở thời điểm hiện tại.

Đôi khi chúng ta bị "đánh lừa" bởi sự quyến rũ của châu Âu. Nó khiến chúng ta quên mất mình là ai và nỗ lực để mang lại điều gì cho nền bóng đá của mình.

dang-van-lam-1

Tất nhiên, châu Âu là nơi giúp tạo nên những sự nghiệp vĩ đại, là môi trường tốt nhất để hướng tới trong việc phát triển của đời cầu thủ. Nhưng hãy cứ đi thật chắc từng bước một.

Đã có nhiều cầu thủ Đông Nam Á sang châu Âu chơi bóng. Indonesia cũng có không ít tài năng trẻ thử sức ở đó. Tuy nhiên chưa có mấy ai thành công về chuyên môn. Không phải cứ có nhiều cầu thủ sang châu Âu thì chất lượng nền bóng đá sẽ được nâng tầm. Châu Âu hấp dẫn, nhưng cũng có thể sẽ là một "cái bẫy" khiến sự nghiệp của một cầu thủ bị chững lại. Bởi thế cần hết sức cẩn trọng".

Theo một nguồn tin khác, lãnh đạo Muangthong United đã xác nhận bến đỗ tiếp theo của Văn Lâm. Hiện thủ môn ĐT Việt Nam vẫn đang ở Thái Lan và tập luyện trước khi có thông tin chính thức về thương vụ chuyển nhượng.

XEM THÊM:

Đội bóng Nhật Bản có động thái lạ trên TTCN sau tin đồn chiêu mộ Văn Lâm

HLV Viettel nói gì về việc Văn Lâm có cơ hội sang Nhật thi đấu?

Theo dõi Sports442 trên