sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CS hình sự vào cuộc để ngăn chặn pháo sáng trận Hà Nội - Hải Phòng

Thứ ba, 14/07/2020 08:44 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Để đảm bảo an toàn cho trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng tại vòng 10 V.League 2020, ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã phối hợp với công an TP. Hà Nội để lên phương án đối phó với nạn pháo sáng.

Trong những năm gần đây, BTC sân Hàng Đẫy đã quá quen với việc phải nộp phạt mỗi khi CLB Hà Nội tiếp đón CLB Hải Phòng. Các CĐV đội khách luôn tìm cách để tuồn pháo sáng vào sân và đốt sáng rực cả một góc khán đài. Ở mùa giải năm ngoái, có thời điểm trận đấu phải tạm dừng đến gần 10 phút thì lực lượng an ninh mới kiểm soát được.

hai-noi-hai-phong

Sau sự cố ở trận lượt đi mùa giải 2019, BTC sân Hàng Đẫy đã sớm lên kế hoạch để chuẩn bị cho trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 10 V.League 2020 diễn ra vào cuối tuần này. Theo đó, sẽ có khoảng 500 cảnh sát, nhân viên an ninh làm nhiệm vụ. Đáng chú ý, lực lượng cảnh sát hình sự cũng được huy động để triển khai các phương án chống pháo sáng và sự quá khích của đội khách.

Các chốt an ninh sẽ được bố trí cổng từ và máy chiếu hiện đại để phát hiện pháo sáng cũng như các vật có nguy cơ gây cháy nổ. Trả lời báo chí, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ cho biết: "Lực lượng cảnh sát cơ động sẽ bố trí cả dưới mặt sân và trên khán đài theo từng khu vực để kiểm soát, bắt giữ ngay lúc hành vi gây rối như đốt pháo, gây thương tích cho CĐV hoặc những người có mặt trên sân.

Bên cạnh đó, công an Hà Nội sẽ sử dụng các hình ảnh camera giám sát thu thập được để xác định rõ và chính xác cá nhân nào có hành vi vi phạm pháp luật tại sân bóng đá. Công an Thành phố Hà Nội sẽ xử lý nghiêm và truy tố trước pháp luật cá nhân nào thực hiện và tổ chức thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến an toàn trận đấu, an ninh tính mạng sức khỏe của người khác".

hn-hp

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 17/7. Trên BXH V.League sau vòng 9, CLB Hà Nội đang xếp thứ 8 với 12 điểm, trong khi Hải Phòng đứng thứ 12 với 3 điểm ít hơn đội chủ nhà.

Theo dõi Sports442 trên