sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nhiều CLB Bundesliga quan tâm đặc biệt đến cầu thủ Việt Nam

Thứ ba, 14/07/2020 08:50 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Theo những tiết lộ từ Tổng GĐ Next Media, có một số CLB tại Bundesliga đã có những liên hệ và quan tâm nhất định dành cho các cầu thủ của Việt Nam.

Với những thành công và thăng tiến vượt bậc trong ít năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đang cần hướng đến những mục tiêu cao hơn và một trong số đó là cho phép những tài năng nước nhà có điều kiện chơi bóng đá tại những môi trường đỉnh cao hơn.

Tại Đông Nam Á, Thái Lan đang là đội bóng đi đầu ở nhiệm vụ này khi có Theerathon và Chanathip đang là trụ cột của những đội bóng hàng đầu Nhật Bản. Với Việt Nam, ngày càng nhiều hơn những tài năng được thi đấu ở những giải đấu lớn như Công Phượng tại Bỉ hay Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan. Mặc dù chưa thể gặt hái thành công nhưng đó cũng là những tín hiệu tích cực.

heerenveen-khong-gia-han-voi-doan-van-hau1592300282
Sẽ có nhiều hơn một Đoàn Văn Hậu tại trời Âu

Mới đây, theo tiết lộ từ ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng giám đốc Next Media, đã có nhiều đội bóng tại Đức liên hệ đặt vấn đề với các cầu thủ Việt Nam:

"Với những cầu thủ đã và đang được đào tạo tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hỗ trợ họ để gửi thông tin và kết nối với các CLB Đức.

Tôi có thể chia sẻ rằng hiện đã có một số CLB tại Đức bắt đầu liên hệ với chúng tôi nhằm hợp tác tìm kiếm những cầu thủ sáng giá tại Việt Nam, có đủ khả năng thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Một số cái tên đã được chúng tôi đưa ra và thảo luận cùng nhau bước đầu."

2-1-1482944259970
Nghiêm Xuân Tú từng có thời gian thử việc tại Đức

Không chỉ ông Kiên, Giám đốc điều hành Bundesliga Robert Klein cũng khẳng định đây là sự thật:

"Bundesliga đang đón nhiều cầu thủ châu Á tới thi đấu. Trong 20 năm qua có tổng cộng khoảng 60 cầu thủ chơi bóng ở cả Bundesliga và Bundesliga 2. Mùa giải vừa qua con số này là 18. Tôi rất vui nếu có cầu thủ Việt Nam đến Bundesliga thi đấu nên đang thực hiện kết nối để biến điều này trở thành sự thực."

VIDEO: Dấu ấn của Nguyễn Công Phượng trong những lần xuất ngoại

Trên thực tế, ở thời điểm mùa giải 2017/2018, Nghiêm Xuân Tú là cái tên được các đội bóng Đức liên hệ và tạo cơ hội thử việc tại Kaiserslautern và Fortuna Dusseldorf 1895. Chắc chắn với những chia sẻ từ ông Kiên cũng như sếp lớn Bundesliga, NHM bóng đá Việt Nam có lí do để kì vọng sẽ nhìn thấy cầu thủ của Việt Nam sánh vai cùng những ngôi sao lớn của bóng đá Đức.

Theo dõi Sports442 trên