sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải giúp Hà Nội thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ở cúp Quốc Gia

Thứ bảy, 12/09/2020 15:11 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Thắng cách biệt 7 bàn trước Cần Thơ hôm 11/9, CLB Hà Nội đã thiết lập kỷ lục trận thắng đậm nhất trong lịch sử cúp Quốc Gia.

Hà Nội dĩ nhiên được đánh giá cao hơn nhiều so với Cần Thơ ở trận tứ kết cúp QG 2020, nhưng có lẽ ít ai tưởng tượng ra nhà ĐKVĐ sẽ vùi dập đội bóng Tây Đô tới 7 bàn không gỡ. Không được phép sử dụng ngoại binh, HLV Chu Đình Nghiêm đã xếp trung vệ Nguyễn Thành Chung đá cắm ở trận đấu này và anh đã là người mở màn cho chiến thắng tưng bừng của đội bóng Thủ Đô.

Ha-noi-can-tho

Chỉ ít phút sau khi có bàn mở tỷ số, Hà Nội đã liên tiếp ghi được 3 bàn thắng chỉ trong hiệp 1 nhờ công của Quang Hải và cú đúp cảu Văn Quyết. Đội bóng Thủ Đô có được những bàn thắng dễ đến mức đây chẳng khác nào một buổi tập.

Bước sang hiệp 2, dù HLV Chu Đình Nghiêm đã rút nhiều trụ cột ra nghỉ để giữ sức cho trận đấu tiếp theo nhưng Hà Nội vẫn ghi được thêm 3 bàn thắng nữa. Quang Hải, Hùng Dũng và Minh Dĩ là những cái tên tiếp theo xuất hiện trên bảng tỷ số.

Thanh-chung-van-quyet

Đây là trận thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020, trước đó kỷ lục này thuộc với SHB Đà Nẵng với chiến thắng 6-1 trước Quảng Nam ở vòng 4 V.League. Đây cũng là trận thắng đậm nhất trong lịch sử cúp QG (tính từ năm 1992).

Đội bóng gần nhất ghi được 7 bàn trong 1 trận đấu tại cúp QG là Becamex Bình Dương với chiến thắng 7-1 cũng trước Cần Thơ vào năm 2008. Từ đó đến nay, không ít cơn mưa bàn thắng xuất hiện ở cúp QG nhưng chưa có đội nào giành chiến thắng với cách biệt 7 bàn như Hà Nội FC mới đây.

Với sự tự tin sau khi giành chiến thắng đậm, Hà Nội sẽ bước vào trận bán kết với TP. HCM vào ngày 16/9 tới. Cách đây 1 năm, đội bóng Thủ Đô cũng tiếp TP. HCM trên sân nhà tại bán kết cúp QG và đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

XEM THÊM:

>> HLV BR-VT sợ hãi khi phải đối đầu Công Phượng - Phi Sơn

>> "Quang Hải ghi 2 bàn nhưng vẫn chưa đạt 100% phong độ"

>> Quang Hải bị HLV Cần Thơ chê vì 1 điều

Highlights Hà Nội 7-0 Cần Thơ

Theo dõi Sports442 trên