sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Chu Đình Nghiêm toan tính điều gì khi đưa lão tướng 36 tuổi về CLB Hà Nội?

Thứ hai, 20/07/2020 11:12 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Ở tuổi 36, Lê Tấn Tài vẫn sẽ là một lựa chọn không tồi nơi tuyến giữa của Hà Nội FC trong bối cảnh đội bóng này đang có lực lượng rất mỏng manh.

Sau chưa đầy nửa mùa giải khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, lão tướng Lê Tấn Tài đã quyết định chia tay tân binh V.League để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn trong đoạn cuối sự nghiệp. Điểm đến của anh được cho là CLB Hà Nội - nhà đương kim vô địch đang gặp nhiều thách thức trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Nếu như ở mùa giải trước, Hà Nội sẽ chẳng cần phải bổ sung một tiền vệ vào giữa mùa giải khi họ đã có Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Thái Quý, Đức Huy,... và rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng khác. Nhưng cơn bão chấn thương đã khiến đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm "toang" hơn bao giờ hết.

hanoi

Duy Mạnh, Đình Trọng nghỉ dài hạn. Văn Đại, Omar chưa biết khi nào có thể trở lại. Đức Huy, Quang Hải vẫn thường xuyên gặp phải những chấn thương vặt và không đạt 100% thể lực mỗi khi được ra sân. Những cầu thủ đá chính như Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Chung,... cũng cho thấy dấu hiệu quá tải, nhưng không còn ai để đá nên HLV Chu Đình Nghiêm không thể để họ ngồi ngoài.

Chiêu mộ một cầu thủ đã bước sang tuổi 36 có thể chỉ là một giải pháp tình thế với CLB Hà Nội. Nhưng với đẳng cấp vốn có, Tấn Tài vẫn sẽ mang đến cho đội bóng Thủ Đô những gì tốt nhất của anh ở đoạn cuối sự nghiệp.

Tấn Tài rất thân thiết với 2 người đàn em từng sát cánh trong màu áo ĐT Việt Nam là Thành Lương, Văn Quyết - 2 thủ lĩnh phòng thay đồ của Hà Nội ở thời điểm hiện tại. Điều này sẽ giúp anh mau chóng hòa nhập với đội bóng mới.

le-tan-tai-1933-1580448392

Sự dẻo dai, thể lực tốt của Tấn Tài cũng là một điểm cộng cho tân binh của đội bóng Thủ Đô. Nhiều khả năng HLV Chu Đình Nghiêm sẽ xếp anh đá cặp với Moses ở vị trí tiền vệ trung tâm, qua đó giải phóng hoàn toàn cho Đỗ Hùng Dũng ra hành lang cánh, vị trí mà QBV 2019 được sử dụng nhiều trong thời gian qua.

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa sẽ chính thức mở cửa từ ngày 21/7, đó cũng là thời điểm mà Tấn Tài đủ điều kiện đăng ký thi đấu trong màu áo mới. Nếu mọi thứ thuận lợi, anh sẽ có trận ra mắt trong chuyến làm khách của CLB Hà Nội trước TP. HCM tại vòng 11 V.League 2020.

Theo dõi Sports442 trên