sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chuyên gia Việt: "Ông Park đã công bằng với Văn Quyết sau gần 2 năm hy sinh cho Quang Hải"

Thứ ba, 08/12/2020 09:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Văn Quyết trở lại ĐTQG ở đợt tập trung lần này là hoàn toàn xứng đáng, nhưng việc anh không được triệu tập trong gần 2 năm qua cũng hoàn toàn có lý do.

Sau gần 2 năm không được triệu tập, Văn Quyết đã trở lại khoác áo ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tháng 12/2020. Anh vắng mặt trên ĐTQG kể từ sau AFF Cup mà không có lý do cụ thể nào đưa ra, điều này khiến NHM không khỏi "đoán già đoán non".

Van Quyet

Có người đoán Văn Quyết làm mất lòng thầy Park, người lại đoán anh giữ bóng quá lâu, làm chậm nhịp phản công của ĐT Việt Nam,... Trên thực tế, phong độ của Văn Quyết tại AFF Cup 2018 cũng không thuyết phục.

Về sự trở lại của Văn Quyết tại ĐT Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định: "Kinh nghiệm của Văn Quyết là điều không phải ai cũng có. Phong độ cậu ấy thì kiểm chứng ở V.League rồi. Ở vai trò tấn công của cậu ấy thì không thể không gọi được.

Mỗi người có một nhận định, nhưng tôi không nghĩ như một vài ý kiến, cho rằng Văn Quyết trước đấy không được gọi vì ít phòng ngự. Tôi nghĩ, có thể ông Park tính khi có mặt Văn Quyết thì những ngôi sao trẻ như Quang Hải sẽ bị ảnh hưởng.

van-quyet-park-hang-seo

Chuyên môn thì bao giờ cũng phải được đặt lên hàng đầu, chủ yếu là về ảnh hưởng của Văn Quyết tới lớp trẻ, và lối chơi hơi chậm nhịp một chút. Vì thế, có thể để phát huy các cầu thủ trẻ, sự tự tin, sáng tạo nên thời gian qua ông Park không gọi Văn Quyết.

Nhưng sau giải vừa rồi, Văn Quyết vẫn luôn xuất sắc như vậy mà vẫn không gọi lên tuyển thì có điều gì đấy khiến ta cảm giác không công bằng với cầu thủ. Là một HLV ĐTQG, có lẽ ông Park phải suy nghĩ vấn đề đó.

van-quyet-dt-vietnam

Việc gọi Văn Quyết lên lần này có nhiều ý nghĩa. Nó tạo nên uy tín cho ông Park khi ông không bỏ sót nhân tài. Ông ấy có lẽ cũng muốn làm việc tiếp với Quyết để thay đổi lối chơi. Văn Quyết thay đổi được thì tốt vì cậu ấy có trình độ, có bản lĩnh, là cầu thủ tài năng. Thiếu cầu thủ như vậy thì cũng tiếc.

Ông Park gọi lên lần này mang nhiều ý nghĩa lắm. Để dẹp đi những tranh cãi trong lòng NHM nữa chứ. Một cầu thủ xuất sắc bậc nhất V.League mà không có tên trên ĐTQG thì cũng buồn cười" - theo Soha.

Phân tích sâu hơn về việc Văn Quyết có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của Quang Hải ở ĐTQG trong thời gian qua, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Có mặt Văn Quyết thì cậu ấy sẽ chỉ huy chứ không phải Quang Hải. Ở Hà Nội FC, Quang Hải chỉ là cầu thủ trẻ thôi, phải nghe các bậc đàn anh chỉ đạo về lối chơi chứ. Thế nên tôi nghĩ trước đây, ông Park nhìn thấy vấn đề đó, hy sinh Văn Quyết để Quang Hải trưởng thành hơn.

quyet-hai

Bây giờ Quang Hải đã cứng cáp rồi thì Văn Quyết trở lại cũng hợp lý, không tạo nên sự áp đặt. Mà nếu Văn Quyết vào sân thì cũng hợp lý vì là một người tài năng, bản lĩnh, đủ sức đáp ứng nhu cầu của HLV Park Hang-seo. Mà nếu cậu ấy ngồi trên băng ghế dự bị thì cũng sẽ thêm một phương án chiến thuật tốt".

XEM THÊM:

Văn Quyết đã sẵn sàng trở thành "nhân tố X" của thầy Park tại ĐT Việt Nam

"Văn Quyết, Tấn Trường được triệu tập vì họ có đẳng cấp quốc tế"

Theo dõi Sports442 trên