sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "Filip Nguyễn chọn ĐT Czech là đúng"

Thứ hai, 07/09/2020 16:51 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc khoác áo ĐT Czech là quyết định hợp lý của thủ môn Việt Kiều Filip Nguyễn.

Toàn bộ đội hình của ĐT Czech ở trận thắng 3-1 Slovakia hôm 5/9 đều phải cách ly sau khi 2 nhân viên y tế được xác định dương tính với Covid-19. Filip Nguyễn được triệu tập và sau một thời gian cân nhắc, anh đã quyết định nắm lấy cơ hội này và không chờ ĐT Việt Nam nữa.

filip-nguyen-sec

Trước những tranh luận xung quanh việc Filip Nguyễn chọn ĐT Czech, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ: "Tôi cho rằng đây là một quyết định đúng đắn của Filip Nguyễn. Cậu ấy sinh ra và lớn lên tại CH Czech, được rèn luyện và thi đấu cũng tại Czech thì tất nhiên đây sẽ là môi trường lý tưởng để Filip học hỏi, phát huy hết khả năng của mình.

Người hâm mộ Việt Nam yêu mến Filip nên có thể họ cảm thấy tiếc nuối khi cậu ấy không về Việt Nam. Tuy nhiên, Filip Nguyễn có lý do để chọn đội tuyển CH Czech vì họ đang cần cậu ấy lúc này".

Một số ý kiến cho rằng Filip Nguyễn sẽ rất khó đáp ứng được yêu cầu chỉ đạo hàng thủ của HLV Park Hang-seo nếu được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Vì vậy, việc anh thi đấu cho ĐT Czech sẽ là lựa chọn khôn ngoan hơn.

"Thực ra mỗi HLV sẽ có triết lý bóng đá riêng của họ. Việc ông Park có lựa chọn Filip Nguyễn hay không thì còn phụ thuộc vào suy nghĩ của cá nhân ông ấy. Các cầu thủ Việt kiều ở nước ngoài rất có tiềm năng, nhưng bản thân tôi cho rằng, ngoài vấn đề chuyên môn thì các yếu tố như mội trường, ngôn ngữ, điều kiện thi đấu cũng ảnh hưởng rất nhiều đến họ.

filip-nguyen

Theo tôi được biết, Filip Nguyễn còn không rành tiếng Việt thì rất khó để cậu ấy giao tiếp trong luyện tập và thi đấu. Ở Czech, tài năng của Filip Nguyễn đã được chứng minh, nhưng chưa chắc khi về Việt Nam cậu ấy có thể phát huy khả năng của mình, bởi các yếu tố khách quan như môi trường, thời tiết thi đấu ở Việt Nam khác xa Czech. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người nên nhìn thoáng hơn và ủng hộ cho quyết định của Filip Nguyễn", chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết.

1h45 rạng sáng 8/9, ĐT Czech sẽ có trận đấu với Scotland trong khuôn khổ Nations League. Với sự vượt trội về kinh nghiệm cũng như trình độ, nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ có trận bắt chính đầu tiên trong màu áo CH Czech.

XEM THÊM:

>> Filip Nguyễn: "Tôi không thể đợi VFF và ĐT Việt Nam được nữa"

>> Filip Nguyễn chưa từng nộp đủ hồ sơ xin nhập tịch

Theo dõi Sports442 trên