sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chủ tịch SLNA: "Chúng tôi muốn hủy giải không phải vì sợ xuống hạng"

Thứ ba, 28/07/2020 09:29 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chủ tịch SLNA khẳng định mong muốn V.League 2020 kết thúc sớm là để cả nước cùng phòng chống dịch bệnh chứ không phải đội bóng xứ Nghệ phải đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều giải đấu lớn trên thế giới đã phải kết thúc mùa giải sớm hơn dự kiến. Mới đây ở Việt Nam cũng đã xuất hiện một số CLB mong muốn hủy V.League 2020 sau khi có nhiều ca nhiễm mới xuất hiện ở Đà Nẵng.

CLB Quảng Nam, Nam Định và mới nhất là SLNA đã đề xuất kết thúc mùa giải ngay từ vòng 11, trao cúp vô địch cho đội đầu bảng Sài Gòn và không có đội xuống hạng. Đây đều là những đội bóng đang không có phong độ tốt nằm trong nhóm đua trụ hạng.

287-nguyen-hong-thanh

Tuy nhiên, chủ tịch SLNA Nguyễn Hồng Thanh khẳng định đội bóng của ông đề xuất hủy V.League 2020 không phải vì sợ đua trụ hạng:

"Tôi thấy có 4 lý do nên dừng V.League tại đây.

Thứ nhất, diễn biến dịch tại Đà Nẵng đang rất phức tạp. Chúng ta không thể biết giải sẽ hoãn tới khi nào. Các đội bóng không thể tiếp tục ngồi chờ như hồi đầu mùa được.

Thứ hai, các đội bóng được thay cầu thủ từ 21/7 tới 17/8 mà chủ yếu là thay thế ngoại binh. Tuy nhiên, dịch thế này, cầu thủ ngoại đâu có vào Việt Nam được. Họ có vào được, cũng phải cách ly 14 ngày. Việc tăng cường nhân sự vì thế không còn khả thi.

Thứ ba, hoãn giải, dời lịch sẽ ảnh hưởng tới cả hệ thống bóng đá, ảnh hưởng tới các đội tuyển.

Thứ tư, việc tập luyện của các CLB cũng đang bị ảnh hưởng vì giãn cách xã hội.

Tôi nghĩ đá được tới đây rồi, kết quả nên được công nhận. Đội nào nhất, nhì, ba thì trao cúp cho họ. Thế giới cũng có nhiều giải phải làm như vậy rồi".

SLNA_zing

Nhiều ý kiến cho rằng SLNA muốn hủy giải vì sợ phải đua trụ hạng. Đội bóng xứ Nghệ dẫn đầu BXH sau 5 vòng đấu đầu tiên, nhưng chỉ giành được 1 điểm trong 6 trận đấu tiếp theo và đang đứng thứ 11 trên BXH V.League 2020. Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ:

"Nếu một mình SLNA đặt vấn đề, 13 đội bóng còn lại đều muốn đá thì không sao, SLNA vẫn chấp hành mà. Nếu nhiều đội bóng cùng ý kiến, VPF và VFF phải tôn trọng quan điểm của chúng tôi. Giải đá tiếp là lợi bất cập hại đấy chứ không phải vì chuyện lên, xuống hạng đâu.

Ai nói gì là quyền của họ. SLNA đâu phải sợ xuống hạng, đội bóng này chưa từng xuống hạng trong lịch sử.Tôi nghĩ điều quan trọng là có bao nhiêu trong số 13 đội cũng muốn dừng V.League như SLNA?

Tôi nghĩ không bao giờ người ta cho phép V.League đá ở tình trạng này. Hiện nay, việc đầu tiên phải làm là chống dịch. Sống và chết là quan trọng nhất".

V.League tạm hoãn nhưng cúp Quốc Gia đã được điều chỉnh lịch thi đấu để NHM Việt Nam không "đói" bóng đá. Ngay từ cuối tuần này, loạt trận tứ kết cúp QG 2020 sẽ được diễn ra. Vòng bán kết sẽ được tổ chức vào ngày 6/8 và chung kết là ngày 9/8.

Theo dõi Sports442 trên