sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bùi Tiến Dũng: "Đá với Quế Ngọc Hải ở CLB và ĐTQG là 2 việc khác nhau"

Thứ ba, 23/06/2020 13:53 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ về thất bại của Viettel trước TP. HCM cũng như sự kết hợp với trung vệ Quế Ngọc Hải trong màu áo CLB.

Tại vòng 5 V.League, CLB Viettel đã phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải 2020, đó là trận đấu mà Công Phượng (TP. HCM) đã chơi quá hay với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Tỷ số 3-0 là cách biệt quá lớn, nhất là khi hàng thủ Viettel được lĩnh xướng bởi cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải.

Cong-Phuong-Tphcm

Nhận định về trận thua ở vòng 5, thủ quân Bùi Tiến Dũng cho biết: "Theo tôi, nguyên nhân của trận thua này chính là việc chúng tôi đã không tận dụng được những cơ hội để vươn lên dẫn bàn. Nếu may mắn có bàn mở tỷ số thì cục diện đã khác, không có kết quả thua như vậy.

Trong bóng đá, đội nào tận dụng tốt cơ hội, chắt chiu cơ hội thành bàn thắng thì chiến thắng sẽ đến. CLB TP.HCM đã làm tốt hơn chúng tôi hôm ấy. Nhưng dù sao mọi chuyện cũng đã qua. Chúng tôi đã rút ra những bài học. Lúc này toàn đội đang có tâm lý thoải mái, sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo" - theo Dân Việt.

Bùi Tiến Dũng và đồng đội phải sớm quên đi thất bại để tập trung vào trận đấu gặp Thanh Hóa tại vòng 6 V.League, đội bóng xứ Thanh vừa có 3 điểm đầu tiên tại mùa giải 2020 và vẫn chưa thua dưới thời tân HLV Nguyễn Thành Công.

"Thanh Hóa cũng là đội bóng khó chơi. Họ có ngoại binh mạnh mẽ và vài cầu thủ nội chất lượng. Nhưng mục tiêu của Viettel ở trận này là 3 điểm. Trận thua của Viettel trước CLB TP.HCM đã qua, chúng tôi xem đó là tai nạn và bài học. Viettel luôn là tập thể đoàn kết và nhiều cá nhân xuất sắc", Tiến Dũng nói thêm.

Sở hữu hàng thủ với nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam, nhưng Viettel đã phải nhận tới 8 bàn thua chỉ sau 5 trận đấu. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi về sự ăn ý giữa cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải trong quãng thời gian vừa qua.

Cong_Phuong_3_zing

"Ở ĐTQG và CLB là khác nhau. Trong màu áo Viettel, tôi và Hải vẫn luôn nỗ lực từng ngày để kết hợp với đội tốt hơn, hướng đến mùa giải thành công", Bùi Tiến Dũng khẳng định.

Việc đội bóng thủng lưới nhiều có thể do nhiều yếu tố ảnh hưởng, đôi khi lỗi không xuất phát từ một hoặc hai cá nhân, mà đến từ cách vận hành lối chơi của HLV. Theo BLV Quang Tùng, chiến thuật của Viettel đã ảnh hướng xấu đến Tiến Dũng, Ngọc Hải.

Theo dõi Sports442 trên