sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Phan Văn Đức: "Chẳng ngôi sao nào 'cân' được cả đội bóng"

Thứ ba, 23/06/2020 13:47 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau những màn trình diễn ấn tượng giúp cho SLNA vững vàng ở ngôi đầu V-League 2020, Phan Văn Đức đã tỏ ra vô cùng khiêm tốn khi nhiều lời khen cho rằng anh đang gánh cả đội bóng.

Sông Lam Nghệ An đang bay cao trên BXH V-League 2020 với 11 điểm và chưa thủng lưới bàn nào. Trong chiến công ấy của thầy trò HLV Ngô Quang Trường, nhiều người cho rằng Phan Văn Đức là cái tên "gánh team" và làm mọi việc ở SLNA.

Tuy nhiên, Đức "cọt" mới đây đã lên tiếng đầy khiêm tốn cũng như không kém phần tự hào về sức mạnh tập thể của SLNA:

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Phan Văn Đức trong màu áo ĐTQG

"Tôi cũng chỉ là một phần trong tập thể SLNA. Trên thế giới chẳng có ngôi sao nào có thể “cân” được cả đội bóng cả, huống gì tôi cũng chỉ là một cầu thủ như bao cầu thủ khác. Dĩ nhiên, ở mức độ nào đó, mọi người đã đặt kỳ vọng vào tôi thì tôi phải cố gắng tốt nhất có thể."

Trên thực tế, hàng thủ SLNA chính là yếu tố tiên quyết giúp cho SLNA bay cao ở thời điểm này. 5 trận đấu liên tiếp không thủng lưới không phải chuyện dễ khi SLNA phải đụng những đối thủ như Hà Nội FC, Bình Dương hay SHB Đà Nẵng.

a0-2724-1591965515

Mặc dù vậy, hàng công của đội bóng sông Lam vẫn chơi chưa thực sự ấn tượng. Phần lớn nhiệm vụ tấn công từ ghi bàn, kiến tạo cho đến người chia bài đều phải qua tay của Phan Văn Đức. Có lẽ bởi vậy mà tiền đạo của ĐTQG Việt Nam cũng tự cảm thấy bất ngờ khi đội bóng đứng đầu BXH:

"Có lẽ chẳng mấy ai dám tin SLNA lại đứng đầu sau 5 vòng. Mà thật ra đôi khi bản thân tôi không tin nữa, nói gì người khác. Dù vậy, đó là thành quả xứng đáng với chúng tôi. SLNA chơi biết mình biết ta, có đấu pháp đúng đắn. Chúng tôi chiến đấu vì màu áo sông Lam.

anh-bai-chot-tr-14--1583589971988988940434

Với các cầu trẻ, tôi không ngạc nhiên với sự tiến bộ đó. Lúc tôi còn là một cậu bé, tôi cũng chiến đấu mỗi khi được vào sân. Đấy là cách thể hiện bản thân và cũng cách giúp mình tìm một chỗ đứng."

Trước mắt SLNA sẽ là trận đấu đầy khó khăn khi tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà. Trận đấu này sẽ đón chào sự trở lại của nhiều đứa con cưng xứ Nghệ như Công Phượng, Phi Sơn hay Hoàng Thịnh.

Theo dõi Sports442 trên