sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

BLV Quang Huy: "Nhìn HAGL đá mà thấy thương Văn Toàn, Tuấn Anh"

Thứ năm, 25/06/2020 14:05 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Một cánh én không thể làm nên mùa xuân, đó là câu chuyện của HAGL không chỉ ở hiện tại mà trong nhiều mùa giải vừa qua.

Trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân ở vòng 6 V.League 2020, Văn Toàn sớm đưa HAGL vươn lên dẫn trước ở phút 30 với một pha chích mũi giày đẳng cấp. Nhưng rồi HAGL lại để thua ngược SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-3.

Nhận định về thất bại này của HAGL, BLV Quang Huy khẳng định không có gì bất ngờ cả: "Nói chung HAGL vẫn chưa đạt được sự ổn định cần thiết, nên kể cả nếu đá ở Pleiku mà họ thua những đội khó chơi ở V.League thì cũng không có gì ngạc nhiên. HAGL vẫn cứ trận hay trận dở và tỏ ra mong manh. Họ thua thế chứ thua nữa thì tôi cũng không cảm thấy bất ngờ".

van-toan-3

Đáng chú ý khi trận đấu kết thúc, Văn Toàn đã ném băng đội trưởng HAGL xuống đất vì quá thất vọng. BLV Quang Huy bày tỏ sự thông cảm với hành động có phần bộc phát này của tiền đạo người Hải Dương:

"Đó là hình ảnh bất lực và đối lập lại với hình ảnh đầy năng nổ của Văn Toàn ở trận đấu vừa rồi. Kể cả những trận trước, khi HAGL chơi không tốt thì Văn Toàn vẫn có được sự nỗ lực và thể hiện được nhiều, tự khai thác, tự nỗ lực tìm kiếm cơ hội để dứt điểm ghi bàn. Cũng mừng cho Toàn khi cậu ấy đã khai nòng ở V.League với bàn thắng vào lưới Đà Nẵng nhưng HAGL tiếc là vẫn thua.

Tôi cũng chung cảm giác với nhiều người, khi xem HAGL cứ thấy thương cho Văn Toàn và Tuấn Anh. Cũng mong cho đội bóng của họ sẽ tốt hơn để hai cầu thủ có vị thế tốt hơn ở V.League chứ không thể nào cứ chỉ là sao trên đội tuyển được".

van-toan-tuan-anh

Tuy nhiên, BLV Quang Huy tin rằng Văn Toàn, Tuấn Anh sẽ không được cho đội bóng khác mượn giống như trường hợp của Công Phượng.

"Nếu cho mượn Văn Toàn như đang làm với Công Phượng thì HAGL "chết" luôn. Chúng ta đều hiểu với nhau rằng một đội bóng cần có sự cân bằng. Tại sao quân HAGL đá với quân Hà Nội ở trên tuyển lại tốt? Đó là vì có sự cân bằng một cách hợp lý, hỗ trợ cho nhau. Còn ở HAGL thì đồng đội họ không đá được như vậy.

Nhưng ở HAGL lúc này những vị trí như Văn Toàn, Tuấn Anh rất quan trọng và họ khó mà đi đội khác giống như Công Phượng được. Vị trí của Công Phượng dù đóng góp nhiều nhưng vẫn có những giai đoạn bầu Đức quyết định cho cậu ấy đi nơi khác thì chứng tỏ không mang tính chất sống còn như Văn Toàn và Tuấn Anh".

Sau 6 vòng, HAGL đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH V.League 2020. Một cá nhân không thể gánh vác được đội bóng, đó là câu chuyện của HAGL trong nhiều mùa giải vừa qua. Nếu không sớm giải quyết được vấn đề này, đội bóng Phố Núi sẽ lại quay về với chu kỳ quen thuộc của mình vào cuối mùa giải: chật vật giành tấm vé trụ hạng.

Theo dõi Sports442 trên