sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là ông vua Đông Nam Á

Thứ bảy, 16/05/2020 10:12 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Mới đây, tờ báo Thái Lan SMM Sports đã đưa tin về việc ĐT Việt Nam - nhà vua Đông Nam Á sẽ mang đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020.

Cách đây không lâu, lãnh đạo VFF đã tuyên bố sẽ tạo điều kiện để HLV Park Hang-seo tham dự AFF Cup 2020 với đội hình mạnh nhất. Để thực hiện điều đó, giải VĐQG V.League sẽ được thay đổi thể thức để có thể rút ngắn thời gian thi đấu, dự kiến kết thúc vào ngày 25/10.

smms

Với lợi thế trở lại sớm hơn các giải VĐQG khác trong khu vực, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho 2 đấu trường là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Nắm bắt được thông tin này, SMM Sports (Thái Lan) đã có một bài viết với tiêu đề: "Vua Đông Nam Á - ĐT Việt Nam sẽ có đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020".

Trong bài viết của mình, SMM Sports phân tích rất kỹ những lợi thế của ĐT Việt Nam khi giải VĐQG trở lại sớm, những kế hoạch của HLV Park Hang-seo cũng được tạo điều kiện tốt nhất. Khác với V.League, Thai League nhiều khả năng sẽ chỉ trở lại vào tháng 9 và kéo dài đến tháng 5/2021.

Điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tập trung của HLV Akira Nishino, chưa chắc chiến lược gia người Nhật Bản đã có được những cái tên tốt nhất. Các đội bóng Thai League có quyền không nhả cầu thủ cho ĐTQG bởi AFF Cup không thuộc hệ thống giải diễn ra vào FIFA Days.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng khó có được sự phục vụ của những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó có Đặng Văn Lâm đang khoác áo CLB Thái Lan Muangthong United. Vì vậy, đội hình tối ưu nhất mà chiến lược gia người Hàn Quốc có được chưa chắc đã mạnh hơn đội hình từng vô địch AFF Cup 2018.

VIDEo: Màn trình diễn xuất sắc của Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2018

Theo dõi Sports442 trên