sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Indonesia: 'Việt Nam là đối thủ duy nhất xứng tầm với chúng ta ở AFF Cup'

Thứ tư, 20/05/2020 13:30 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Tờ Kumparan cho rằng ĐT Việt Nam là đối thủ duy nhất có thể ngáng đường Indonesia trong hành trình đến ngôi vương tại AFF Cup 2020.

Ở AFF Cup 2020, Thái Lan, Malaysia và Philippines đều chưa chắc chắn tham dự, hoặc sẽ tham dự với đội hình không phải mạnh nhất. Vì vậy, Indonesia và Việt Nam trở thành 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Nhận định tình hình của các đối thủ, tờ Kumparan của Indonesia viết: "ĐT Indonesia có cơ hội lớn để vô địch AFF Cup 2020. LĐBĐ Thái Lan, Malaysia và Philippines chưa khẳng định việc có tham gia hay không. Nhưng họ đều nhấn mạnh sẽ tập trung cho mặt trận quốc nội, vốn đang bị trì hoãn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Việc ba đội tuyển trên có thể vắng mặt sẽ tạo động lực cho Indonesia ở AFF Cup. Cơ hội vô địch lần đầu tiên trong lịch sử đang mở rộng".

indo-vietnam

AFF Cup 2020 diễn ra từ 23/11 tới 31/12, thời điểm mà Thai League đang hoàn thành giai đoạn lượt đi. Giải VĐQG Malaysia nhiều khả năng vẫn diễn ra trong thời gian này. Như vậy, chỉ có V.League sẽ kết thúc trước khi AFF Cup khởi tranh.

Cả Thái Lan, Malaysia đều chú trọng tới các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 hơn so với AFF Cup. Trong khi Indonesia đã chắc chắn bị loại ở cuộc đua này, họ có thể toàn tâm toàn lực chuẩn bị cho đấu trường cấp khu vực.

Tác giả bài viết phân tích thêm: "Vẫn còn ĐT Việt Nam không chịu lùi bước. Việt Nam đã kiểm soát thành công dịch bệnh và giải VĐQG V.League sẽ trở lại vào ngày 5/6. Vì vậy Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup.

Đối mặt với Việt Nam, Indonesia có lợi thế khi thắng 3 hòa 3. Tuy nhiên giờ đây Việt Nam không còn là những gã nông dân. Ở vòng loại World Cup 2022 tại Bali vừa qua, đoàn quân Park Hang Seo đã đánh bại Indonesia 3-1".

Trước đó, tờ Indosport cho rằng ĐT Việt Nam cử đội hình mạnh nhất vì run sợ trước sức mạnh của thầy trò HLV Shin Tae Yong. Có thể thấy truyền thông xứ Vạn Đảo dù đánh giá cao ĐT Việt Nam nhưng cũng đầy tự tin để có lần đầu tiên trong lịch sử vô địch AFF Cup.

VIDEO: Đội tuyển Việt Nam trình diễn tiki-taka khiến ĐT Philippines "chóng mặt"

Theo dõi Sports442 trên