sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Toàn chấn thương, HLV Kiatisak tính 'chơi bài mạo hiểm' với Công Phượng

Thứ năm, 18/03/2021 13:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chấn thương bất ngờ của Văn Toàn đang khiến HLV Kiatisak đang có những tính toán riêng biệt cho vị trí của Công Phượng trong trận đấu tới với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chấn thương của Văn Toàn đang khiến HLV Kiatisak rất đau đầu bởi cầu thủ gốc Hải Dương chính là ngôi sao sáng nhất HAGL những trận vừa qua. Với lối đá kỹ thuật cùng tốc độ cao, tiền đạo này đã liên tục quấy phá hàng phòng ngự đối phương. Anh vừa ghi bàn, vừa kiến tạo giúp đội bóng phố Núi vươn lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0.

Văn Toàn đã bị lật cổ chân và dù chấn thương này không quá nghiêm trọng nhưng anh sẽ khó lòng trở lại ở trận đấu tới với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chính vì vậy, trong những buổi tập gần đây, HLV Kiatisak Senamuang đang có những tính toán riêng cho vị trí của Công Phượng.

plo-van-toan-dau-1_raqa

Cụ thể, ông liên tục đẩy Công Phượng lên đá cắm, sát cánh cùng chân sút ngoại Brandao thay vì đá hộ công như mọi khi. Đây là tính toán khá mạo hiểm bởi dù Văn Toàn chưa thể trở lại thì HAGL vẫn có thể thi đấu với 1 tiền đạo cắm duy nhất và để Công Phượng di chuyển rộng ở vị trí hộ công quen thuộc của mình.

Có vẻ như HLV Kiatisak dự tính Hà Tĩnh đang rất khát điểm nên sẽ dốc toàn lực tấn công và sẽ sơ hở trong phòng ngự, vì thế sự tinh quái và nhanh nhạy của Phượng sẽ đem lại hiệu quả khiến Hà Tĩnh phải trả giá đắt nếu nôn nóng đẩy cao đội hình.

kiatisak-va-nhiem-vu-voi-xuan-truong-cong-phuong-1-084809-1
Kiatisak đang muốn sử dụng Công Phượng ở vị trí tiền đạo cắm?

Người đá hộ công thay Phượng sẽ là Minh Vương hoặc Việt Hưng, tuy nhiên, đây là nỗi lo lớn của Kiatisak khi Minh Vương không có phong độ tốt, anh chơi khá bế tắc khi được tung ra sân ở hiệp 2 trận gặp Hà Tĩnh. 

Đây sẽ là tính toán khá mạo hiểm với HLV Kiatisak bởi đã khá lâu rồi Công Phượng chưa trở về vị trí tiền đạo cắm. Còn Minh Vương sẽ phải sớm tìm lại chính mình mới có thể kiến tạo giúp tiền đạo người Nghệ An có cơ hội làm bàn.

VIDEO: Văn Toàn, Tiến Linh và Top 5 siêu phẩm ấn tượng tại Vòng 3 VLeague

Theo dõi Sports442 trên