sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đang có một V-League rất kỳ lạ, trật tự đảo lộn?

Thứ năm, 18/03/2021 11:04 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhìn vào bảng xếp hạng V-League sau 3 vòng đấu, không ít người sẽ cảm thấy kỳ lạ khi nhóm dẫn đầu đang là các tên tuổi tưởng như đã lỗi thời.

Cuối tuần vừa qua đã diễn ra những trận đấu bù vòng 3 V-League 2021. Không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi những CLB được đánh giá cao hơn đều có được kết quả có lợi. ĐKVĐ và đương kim Á quân: Hà Nội vs Viettel cùng có được 3 điểm trọn vẹn ở lượt trận này.

Quang Hai
Quang Hải chưa thể trở lại, Hà Nội FC vẫn có được 3 điểm đầu tay

Tuy nhiên có điểm đáng chú ý, một tên tuổi tưởng nhà đã “hết thời” SHB Đà Nẵng vẫn đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng. Trải qua 3 lượt trận, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức giành được 9 điểm tuyệt đối, ghi 3 bàn và chưa để thủng lưới bất cứ bàn thua nào.

Xếp ngay sau đội bóng sông Hàn là Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn FC, Bình Dương hay Hải Phòng. Đây đều là những tên tuổi từng “làm mưa làm gió” tại V-League trong quá khứ nhưng nhiều năm qua họ đã không còn duy trì được ánh hào quang năm nào.

shb-da-nang
SHB Đà Nẵng đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng

Ngược lại những đội bóng được coi là “ông kẹ” của bóng đá Việt Nam thời gian qua lại đang chật vật ở nửa cuối bảng xếp hạng. Hà Nội FC đang xếp thứ 12 với vỏn vẹn 3 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Trong khi đó nhà đương kim vô địch Viettel của HLV Trương Việt Hoàng cũng chỉ dậm chân ở vị trí thứ 8 khi hơn Hà Nội 1 điểm. 

Có thể thấy V-League năm nay không còn là sân chơi riêng của đội bóng thủ đô và những gã nhà giàu như TP.HCM hay Viettel. Giải đấu đã trở nên hấp dẫn hơn khi các tên tuổi xưa kia đã quay trở lại làm bóng đá nghiêm túc, bài bản hơn. Họ đầu tư một cách khoa học và giúp mặt bằng chung của V-League được cải thiện. 

VIDEO: Công Phượng và pha vào bóng bằng nguy hiểm với cầu thủ SHB Đà Nẵng

Theo dõi Sports442 trên