sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ngoại binh bị Nam Định thanh lý: "V.League chưa phải giải đấu bạo lực"

Thứ năm, 18/03/2021 13:48 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong bài phỏng vấn mới đây, ngoại binh Gramoz Kurtaj đã chia sẻ những trải nghiệm của mình khi thi đấu tại V.League.

Đầu mùa giải V.League 2021, câu chuyện lùm xùm về bản hợp đồng giữa Gramoz và CLB Nam Định đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ truyền thông. Sau khi chia tay đội chủ sân Thiên Trường, cầu thủ người Đức gốc Kosovo đã chuyển tới khoác áo Đông Á Thanh Hóa.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Gramoz đã phiêu lưu từ Đức sang Czech, Scotland, Kosovo rồi bén duyên với bóng đá Việt Nam. Trước trận gặp CLB Hà Nội, cầu thủ này đã có những chia sẻ về môi trường tại V.League sau khi đã thi đấu ở nhiều quốc gia khác nhau:

"Việt Nam cho tôi trải nghiệm. Đây là mặt tích cực của cuộc sống xê dịch. Trong phạm vi bóng đá, nhờ trải nghiệm tôi mới biết "V-League là giải đấu khắc nghiệt, là giải đấu chơi bóng dài và là giải đấu bạo lực" là quan điểm sai lầm. Mức độ khốc liệt ở Scotland gấp 10 lần V-League.

gramoz-kurtaj
Gramoz chỉ chơi cho Nam Định 1 trận

Trọng tài ở đấy cắt còi rất chậm, và họ mặc định những pha tắc bóng hay vào bóng từ phía sau là chuyện bình thường, không thuộc phạm trù phạt thẻ. Hoặc sau nhiều năm thi đấu, tôi đánh giá nhiều cầu thủ Việt còn khỏe hơn, nhanh hơn và kỹ thuật hơn cầu thủ ngoại.

Như Lê Văn Thắng hay Minh Tùng, họ là những con "quái vật", sở hữu tốc độ, khả năng càn lướt và sức chiến đấu giống nhiều cầu thủ châu Âu. Và cũng nhờ xê dịch nên năm ngoái, tôi có điều kiện sống đủ lâu ở Kosovo và gặp gỡ họ hàng - điều tôi không thể làm được trong quá khứ."

gramoz
Gramoz chuyển sang khoác áo Thanh Hóa

Gramoz cũng cho rằng các cầu thủ Việt Nam nên ra nước ngoài thi đấu để học hỏi:  "Lúc nào, tôi cũng khuyên và ủng hộ họ bước ra thế giới. Khi xa nhà và sống trong môi trường mới, bạn sẽ đối mặt nhiều thử thách.

Có thể bạn sẽ thích, hoặc có thể bạn sẽ ghét trải nghiệm đó. Nhưng dù thế nào, bạn đều học được những bài học quý báu. Nếu ghét, bạn mới biết ơn và trân trọng quê hương, có đủ lý do để trở về gia đình. Nếu thích thì quá tốt rồi, giống như tôi đây, tận hưởng và học hỏi nhiều nền văn hóa mới."

Xem thêm:

VIDEO: Gramoz suýt 'gieo sầu' cho Nam Định
Theo dõi Sports442 trên