sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Từ vụ thủ quân Thái Lan từ chối lên Tuyển mới thấy cái tâm của bầu Đức, bầu Hiển

Thứ sáu, 21/05/2021 18:51 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Tham vọng của người Thái vừa bị dội một gáo nước lạnh khi thủ quân Therathon Bunmathan từ chối thi đấu tại VL World Cup. Đây là điều tối kị với bầu Đức và bầu Hiển trong quá khứ khi cho các cầu thủ của mình xuất ngoại.

Đội trưởng Therathon Bunmathan mới đây vừa dội một gáo nước lạnh lên tham vọng dự World Cup của người Thái khi anh từ chối tham dự VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Thay vào đó, anh quyết định ở lại tập luyện tại Yokohama F-Marinos vì sợ thời gian cách ly quá lâu sẽ khiến Bunmathan đánh mất vị trị thi đấu của mình.

Nhìn từ vụ việc của Bunmathan, chúng ta có thể liên hệ ngay sang việc các cầu thủ Việt Nam từng xuất ngoại nhưng họ luôn chọn Tổ quốc mỗi khi được triệu tập. Đây cũng là điều khoản được bầu Đức và bầu Hiển nhấn mạnh trong những lần đưa các ngôi sao đi "du học".

thai-lan-nhan-2-cu-va-truoc-them-vong-loai-world-cup-1
Bunmathan bất ngờ từ chối lên Tuyển

Trong 6 năm trở lại đây, hai ông bầu có sức ảnh hưởng lớn nhất đến bóng đá Việt Nam đã đưa 4 cầu thủ ra nước ngoài. Đó là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Hậu. Riêng Công Phượng, bầu Đức nỗ lực đưa “gà cưng” đến 3 CLB thuộc 3 quốc gia khác nhau. Với Xuân Trường, ông cũng tìm mọi cách để anh trụ lại được khi xuất ngoại.

Nhưng cả 4 cầu thủ kể trên không thành công như mong đợi. Việc xuất ngoại dường như vẫn vượt tầm với đẳng cấp của cầu thủ Việt Nam. Nhưng dẫu sao, đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Với bầu Đức hay bầu Hiển, điều quan trọng nhất là sau những lần vấp ngã ấy, họ đứng dậy và cống hiến cho đội tuyển Việt Nam thế nào.

bauducbauhientnien-doclapminhtu_zbsn
Bầu Đức và bầu Hiển luôn nhấn mạnh về nghĩa vụ phục vụ ĐTQG

Không phải ngẫu nhiên mà tổng quân số của Hà Nội FC và HAGL tại ĐT Việt Nam lần này chiếm 50% quân số của cả đội. Nếu rút gọn danh sách, tỷ lệ ấy e chừng còn lớn hơn. Nỗ lực của bầu Đức và bầu Hiển suốt cả chục năm trời đổi lại với thứ giá tị như thế.

Hai ông bầu này càng có quyền tự hào khi những cầu thủ mà mình đào tạo ra biết cống hiến, biết toả sáng đúng lúc vì lợi ích của đội tuyển Việt Nam. Với bầu Đức và bầu Hiển, trách nhiệm, nghĩa vụ với ĐTQG mới là điều được đặt lên trên hết, chứ không phải lợi ích của riêng cá nhân hay CLB.

Theo dõi Sports442 trên